Cần tham mưu giải quyết triệt để các vướng mắc còn tồn đọng

06/03/2020 14:30

Sáng 6.3, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số sở, ngành và UBND cấp huyện.


Đ
ồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản phát biểu kết luận buổi làm việc với một số sở, ngành và UBND cấp huyện

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành và địa phương đã báo cáo về thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý. Các nội dung báo cáo tập trung vào công tác quy hoạch xây dựng, giao thông, phát triển đô thị và nhà ở. Quản lý các lĩnh vực: dự án đầu tư xây dựng công trình, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh; vật liệu xây dựng; công nghiệp, thương mại; đất đai, bảo vệ môi trường; trật tự xây dựng, hành lang an toàn giao thông, lòng đường, vỉa hè; an toàn giao thông... Một số vướng mắc, khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, thủy lợi, quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, xây dựng nông thôn mới cũng được nêu ra, thảo luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất các nguyên tắc chung để giải quyết công việc, nguyên tắc phối hợp, chế độ thông tin, báo cáo và người chịu trách nhiệm trong thực hiện các nguyên tắc trên để tạo điều kiện thuận lợi và đồng bộ triển khai các nhiệm vụ thời gian tới. Các sở, ngành, địa phương cần chủ động tham mưu, quản lý theo đúng chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền, không bỏ sót việc, không đùn đẩy trách nhiệm.

Trong quá trình giải quyết công việc phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, nhanh chóng; trường hợp khó khăn phải báo cáo ngay và đề xuất hướng xử lý. Các sở, ngành trước khi đề xuất, tham mưu cho tỉnh phải phối hợp xin ý kiến cả sở, ngành, địa phương có liên quan và ngược lại để nâng cao chất lượng tham mưu, báo cáo. Không tham mưu, báo cáo vượt cấp, không thực hiện công việc trái thẩm quyền...

Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND cấp huyện chủ động đề xuất phương án, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu giải quyết triệt để, tránh các giải pháp dàn trải, không hiệu quả. 

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Cần tham mưu giải quyết triệt để các vướng mắc còn tồn đọng