Cần vận động các hộ trong làng nghề chuyển cơ sở sản xuất vào cụm công nghiệp

04/06/2020 17:52

Cụm công nghiệp An Đồng ở huyện Nam Sách đã thu hút được 11 doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho 4.500 lao động.


Ban Văn hóa - Xã hội HĐNĐ tỉnh đến thăm Công ty CP Nhựa An Phát Xanh tại cụm công nghiệp An Đồng

Sáng 4.6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐNĐ tỉnh giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho công nhân tại cụm công nghiệp (CCN) An Đồng trên địa bàn huyện Nam Sách.

Kết luận buổi làm việc, đại diện Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Nam Sách và các ngành liên quan tăng cường quản lý nhà nước trong CCN, doanh nghiệp; tích cực vận động các hộ trong làng nghề chuyển cơ sở sản xuất vào CCN. Liên đoàn Lao động huyện đẩy nhanh việc thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn...

Huyện Nam Sách đã được UBND tỉnh đồng ý cho quy hoạch 5 CCN. Trong đó mới có CCN An Đồng hoạt động, thu hút được 11 doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho 4.500 lao động, chủ yếu là người địa phương. Thu nhập bình quân của người lao động trong CCN này đạt khoảng 5 triệu đồng/tháng. Từ năm 2013 đến nay, trên địa bàn huyện không để xảy ra ngừng việc tập thể.

THANH NGA

(0) Bình luận
Cần vận động các hộ trong làng nghề chuyển cơ sở sản xuất vào cụm công nghiệp