Cơ sở sản xuất bánh đa gấc, bánh chả Kẻ Sặt làm không hết việc

22/01/2020 12:38

Tất bật từ sáng sớm tới tối với các đơn hàng dày đặc, những người làm bánh đa gấc, bánh chả ở thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) đang chạy đua với thời gian để đem đặc sản truyền thống đến với người tiêu dùng trong dịp Tết.

Bà Lưu, chủ cơ sở sản xuất bánh đa gấc Vinh Lưu làm việc không có ngày nghỉ

Từ đầu tháng chạp, bà Phạm Thị Lưu, chủ cơ sở sản xuất bánh đa gấc Vinh Lưu ở đường Nữ Vương không có ngày nào ngơi nghỉ. Suốt từ 2 giờ sáng đến gần 8 giờ tối, vợ chồng bà hết xay bột, tráng bánh rồi lại nướng bánh, đóng gói trong khi điện thoại từ khắp nơi tới tấp gọi về đặt hàng. Mỗi ngày cơ sở này sản xuất khoảng hơn 1.000 chiếc bánh.

Bà Lưu cho biết: “Không phải dịp Tết thì nhà tôi cứ ngày làm ngày nghỉ, còn dịp Tết thì không nghỉ ngày nào, thậm chí làm tới 29, 30 Tết. Hàng ra bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, nhiều khi không có sức mà làm”. Cơ sở muốn thuê thêm thợ cũng khó vì không phải ai cũng có thể đáp ứng yêu cầu công việc. 

Bánh đa gấc Kẻ Sặt nổi tiếng gần xa bởi vị ngọt vừa, giòn, xốp, vị bùi và béo ngậy rất riêng. Màu đỏ tươi đặc trưng của bánh đa gấc với ý nghĩa may mắn nên sản phẩm này càng được ưa chuộng trong dịp Tết.

Sản phẩm bánh chả không chỉ được tiêu thụ trong huyện, trong tỉnh mà còn tiêu thụ ở nhiều tỉnh khác

Thị trấn Kẻ Sặt không chỉ nổi tiếng với bánh đa gấc mà còn được biết đến với thương hiệu bánh chả đặc trưng. Hiện huyện Bình Giang có nhiều cơ sở sản xuất bánh chả như Ngọc Minh, Minh Trang, Hữu Bảo… Vào dịp Tết, do nhu cầu tiêu thụ tăng nên có cơ sở phải thuê thêm người hoặc tăng thời gian làm việc của thợ.

Ông Lương Viết Toàn, chủ cơ sở sản xuất bánh chả Minh Trang ở đường Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt cho biết: “Một tháng trở lại đây, lượng bánh chả sản xuất ra tăng gấp đôi so với ngày thường, bình quân đạt từ 1-1,5 tạ/ngày”. Cơ sở của ông phải thuê thêm 2 thợ để kịp các đơn hàng cho khách. 

Ông Toàn chia sẻ, năm nay trong bối cảnh giá nguyên liệu làm bánh tăng, nhất là mỡ lợn nên các cơ sở sản xuất bánh chả đều gặp khó khăn. Dù vậy, ông Toàn cố gắng hết mức để không tăng giá bán sản phẩm. Để sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá hợp lý, cơ sở sản xuất chấp nhận lợi nhuận giảm xuống. “Hiện nay, các sản phẩm bánh kẹo rất đa dạng, phong phú, các sản phẩm bánh truyền thống như bánh chả, kẹo lạc vẫn có chỗ đứng, được người tiêu dùng tin tưởng là niềm vui rất lớn đối với chúng tôi”, ông Toàn nói.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Cơ sở sản xuất bánh đa gấc, bánh chả Kẻ Sặt làm không hết việc