Cục Thuế tỉnh: Cá nhân cho thuê tài sản phải nộp thuế qua mạng

28/06/2018 08:31

Người nộp thuế thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ http://thuedientu.gdt.gov.vn.

Người nộp thuế (NNT) là cá nhân có tài sản cho thuê phải kê khai nộp thuế qua mạng. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Với dịch vụ nộp thuế điện tử, NNT có thể nộp thuế vào ngày nghỉ, ngày lễ vì toàn bộ thông tin được ghi nhận theo đúng thời gian giao dịch. NNT thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ http://thuedientu.gdt.gov.vn. 

Cục Thuế tỉnh đã kết nối với một số ngân hàng lớn trên địa bàn tỉnh như: Vietcombank, Vietinbank, Agribank... để cung cấp dịch vụ cho NNT. Ngoài ra, các cá nhân đã có tài khoản tại ngân hàng có thể nộp thuế bằng dịch vụ Internet Banking. Khi thực hiện giao dịch, toàn bộ sổ thuế sẽ được cập nhật vào hệ thống và NNT được hỗ trợ để thực hiện các thao tác giao dịch điện tử một cách thuận tiện.

Trước đây, cá nhân có tài sản cho thuê khi đến thời điểm khai thuế phải đến cơ quan thuế để nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân hoặc gửi hồ sơ khai thuế qua bưu điện. Sau đó, NNT phải đến ngân hàng hoặc kho bạc để nộp thuế, mất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Cục Thuế tỉnh: Cá nhân cho thuê tài sản phải nộp thuế qua mạng