Để không mất điện dịp Tết ở TP Hải Dương

02/02/2019 09:06

Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Điện lực TP Hải Dương đã kiểm tra, khắc phục sự cố cũng như bố trí nhân lực trực, vật tư dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố trong dịp Tết.

Sáng 27 Tết, cán bộ, công nhân Điện lực TP Hải Dương tiến hành sửa chữa lưới điện thuộc xã Ngọc Sơn (Tứ Kỳ)

Sáng 27 Tết, cán bộ, công nhân Điện lực TP Hải Dương xử lý các điểm vi phạm hành lang và chuyển hệ thống điện đường dây 375E8.13 từ 35 kV xuống còn 22kV tại xã Ngọc Sơn (Tứ Kỳ), bảo đảm cấp điện ổn định hơn cho các doanh nghiệp và người dân nơi đây.

Anh Phạm Thanh Tùng, cán bộ kỹ thuật cho biết: "Chúng tôi sẽ tách lèo dây dẫn đường trục để tháo dỡ, loại khỏi vận hành đoạn đường dây từ cột số 9 đường trục đến cột số 6 nhánh lèo 10 của lộ 375 E8.13 và chuyển các nhánh đi trạm biến áp (TBA) Mega Blobal, nhánh TBA Gạch Ngọc Sơn sang lấy điện từ lộ 471 E8.13. Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, không chỉ loại được 30 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện mà việc cấp điện sẽ an toàn hơn. Mặc dù Tết đã cận kề nhưng anh em vẫn rất tích cực để bà con có điện dùng ổn định trong những ngày Tết". 

Cũng trong sáng 27 Tết, Điện lực TP Hải Dương còn luân chuyển một số máy biến áp (MBA) thuộc xã Tân Hưng và phường Thạch Khôi (cùng TP Hải Dương). Đơn vị nâng công suất máy tại khu vực Quán Lễ (Thạch Khôi) từ 320 kVA lên 560 kVA và hạ MBA Quán Lễ (Tân Hưng) từ 560kVA xuống còn 320 kVA. "Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của người dân, chúng tôi luân chuyển, nâng, giảm công suất các MBA để hợp lý hơn, bảo đảm những khu vực đông dân cư không bị thiếu điện vào các giờ cao điểm", anh Tùng nói.

Công nhân Điện lực TP Hải Dương kiểm tra Trạm biến áp cấp điện cho phố Bùi Thị Xuân

Theo Điện lực TP Hải Dương, trong những ngày Tết nhu cầu sử dụng điện khu vực dân sinh trên địa bàn thành phố tăng khoảng 10%. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại nghỉ Tết nên không lo thiếu điện. Đơn vị chỉ kiểm tra, bổ sung, luân chuyển các MBA cho hợp lý. Điện lực thành phố đã sửa chữa nhiều hạng mục như thay xà sứ, thay dây, phát quang hành lang, bảo đảm không để xảy ra các sự cố như chập, cháy, đứt dây điện...

Điện lực TP Hải Dương đã xây dựng kế hoạch cấp điện cụ thể cho các khu vực quan trọng, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, điểm bắn pháo hoa. Đơn vị cũng xây dựng phương án cấp điện khi có sự cố xảy ra. Theo đó, trong điều kiện bình thường, việc vận hành hệ thống điện thực hiện theo phương thức cơ bản. Trường hợp xảy ra sự cố ở đường dây trung thế, đơn vị sẽ phân đoạn, cô lập điểm sự cố, bảo đảm cấp điện cho các phụ tải trên lưới, ưu tiên xử lý sự cố cho đường dây cấp điện các địa điểm diễn ra hoạt động văn hóa, văn nghệ, cơ quan trọng điểm của tỉnh. Trong trường hợp xảy ra sự cố tại các TBA, tập trung nhân lực, vật tư thay thế các thiết bị hư hỏng. Trong trường hợp MBA không đủ tiêu chuẩn vận hành sẽ báo cáo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương để thay thế trong thời gian ngắn nhất, rút ngắn thời gian mất điện.

"Mặc dù đã chuẩn bị kỹ các yếu tố phục vụ việc cấp điện cho người dân trong dịp Tết song đây là lĩnh vực hay xảy ra các sự cố đột xuất, không được báo trước. Việc sửa chữa hệ thống điện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên ngành điện cần sự chia sẻ của khách hàng", ông Quảng Dương, Phó Giám đốc Điện lực TP Hải Dương nói.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Để không mất điện dịp Tết ở TP Hải Dương