Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI

12/07/2018 10:59

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến hết ngày 30.6.2018, trên địa bàn tỉnh còn 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ngoài khu công nghiệp chậm triển khai đầu tư, xây dựng.

Cụ thể là dự án sản xuất, gia công các mặt hàng may, thêu xuất khẩu của Công ty Amber Group Limited (Samoa); nhà máy sản xuất xi măng Phúc Sơn (trạm trung chuyển xi măng rời) của Công ty World Cement (Singapore) và nhà máy sản xuất, kinh doanh quần áo thể thao cao cấp xuất khẩu của Công ty M&S Corporation (Hàn Quốc).

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị UBND tỉnh chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho hai dự án của Hàn Quốc và Singapore. Nguyên nhân do dự án nhà máy sản xuất xi măng Phúc Sơn hiện đang tạm ngừng hoạt động, còn dự án nhà máy sản xuất, kinh doanh quần áo thể thao cao cấp xuất khẩu đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư nhiều năm trước nhưng chủ đầu tư không thực hiện các thủ tục tiếp theo để được bàn giao đất và đầu tư xây dựng, đưa dự án vào hoạt động theo tiến độ. Đối với dự án sản xuất gia công các mặt hàng may, thêu xuất khẩu, sở đề nghị tỉnh cho gia hạn tiến độ vì dự án này đã cơ bản hoàn thiện.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI