Dịch vụ vận tải hành khách vẫn ế ẩm

18/09/2020 12:05

Tâm lý e ngại dịch bệnh khiến nhiều người dân hạn chế sử dụng xe khách, taxi, tàu hỏa.

Đại diện Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương cho biết đến ngày 17.9, chỉ có gần 70% số xe khách, xe buýt tại 3 bến xe trên địa bàn TP Hải Dương (bến xe Hải Dương, bến xe Hải Tân và bãi đỗ xe tĩnh phía tây) hoạt động. Các xe xuất bến luôn vắng khách và chưa có dấu hiệu cải thiện khiến một số doanh nghiệp vận tải phải cắt giảm tần suất chạy xe.

Đối với các hãng taxi, mặc dù thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nhưng tình trạng xe nằm chờ khách vẫn phổ biến. Một số lái xe taxi cho biết trung bình mỗi ngày chỉ có từ 3-5 khách sử dụng dịch vụ, giảm 70% so với thời điểm trước khi có dịch bệnh.

Tại ga Hải Dương, lượng khách đi tàu đạt trung bình 150 khách/ngày thường và 300 khách/ngày dịp cuối tuần, chủ yếu là khách đi chặng Hà Nội-Hải Dương. So với trước khi dịch Covd-19 bùng phát, lượng khách giảm 60%.

Mặc dù dịch Covid-19 ở Hải Dương đã cơ bản được kiểm soát, các khu vực cách ly trong cộng đồng trên toàn tỉnh đã được dỡ bỏ phong toả, nhưng người dân vẫn có tâm lý e ngại khi sử dụng các dịch vụ vận tải. Đây là lý do chính khiến tình trạng các dịch vụ vận tải hành khách ế ẩm thời gian qua.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Dịch vụ vận tải hành khách vẫn ế ẩm