Điện lực Hải Dương: Hoàn thành tốt nhiệm vụ cả khi phải phong tỏa

25/02/2021 18:25

Đối với những người thợ điện vùng tâm dịch huyện Cẩm Giàng, những ngày đầu năm 2021 là những ngày khó quên khi họ phải vật lộn chống dịch và giữ cho lưới điện hoạt động thông suốt.

Toàn bộ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đã được đặt trong vùng phong tỏa nghiêm ngặt về y tế tại trụ sở đơn vị. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và sự chi viện của các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Hải Dương, những người thợ điện vùng “tâm dịch” vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Cẩm Giàng đã ghi nhận 3 ca nhiễm SARS CoV-2 trong CBCNV của đơn vị. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hải Dương đã thần tốc triển khai các phương án theo kịch bản có CBCNV trong công ty bị nhiễm bệnh.

Theo đó không kể ngày đêm, các đơn vị chức năng của Công ty Điện lực Hải Dương đã cung cấp đầy đủ cho CBCNV Điện lực Cẩm Giàng dụng cụ phòng chống dịch bệnh như khẩu trang, nước sát khuẩn tay, cồn… và các dụng cụ phục vụ sinh hoạt thiết yếu để anh em yên tâm thực hiện nghiêm các quy định phong tỏa, phòng chống dịch COVID-19.

Cũng trong thời gian này, Điện lực Cẩm Giàng, Công ty Điện lực Hải Dương đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của một số nhóm thiện nguyện xã hội để tiếp tế cho các đơn vị đang thực hiện cách ly.

Với điều kiện phong tỏa cả đơn vị nên CBCNV Điện lực Cẩm Giàng không thể ra ngoài thực hiện nhiệm vụ. Chủ động trong mọi tình huống, Công ty Điện lực Hải Dương đã thành lập Đội hỗ trợ Điện lực Cẩm Giàng (ĐHT).

Đội hỗ trợ Điện lực Cẩm Giàng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trụ sở của đội được đặt tại trạm 110 kV Đại An, phường Tứ Minh, TP Hải Dương với nhiệm vụ chính là chỉ huy, kiểm soát các công việc liên quan đến công tác kỹ thuật, an toàn, vận hành và các công việc cấp thiết khác phục vụ bảo đảm lưới điện huyện Cẩm Giàng hoạt động an toàn, ổn định, đặc biệt xử lý các tình huống sự cố trên lưới điện trong thời gian nhanh nhất để cấp điện trở lại.

Lực lượng tham gia chi viện cho Điện lực Cẩm Giàng gồm có cán bộ các phòng Kỹ thuật, An toàn, Kinh doanh; lực lượng quản lý vận hành thuộc Điện lực Bình Giang và CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hải Dương.

Đặc biệt lực lượng quản lý vận hành thuộc Điện lực Bình Giang được điều động biệt phái làm nhiệm vụ của Đội hỗ trợ (ĐHT) sẽ trực tiếp làm việc và sinh hoạt tại trạm 110 kV Đại An. Đối với các công tác của đội, vấn đề bảo đảm an toàn điện cũng như an toàn phòng chống dịch bệnh sẽ được đặt lên hàng đầu.

Ngay từ khi thành lập đội, Văn phòng Công ty Điện lực Hải Dương đã chuẩn bị bố trí địa điểm làm việc, ăn nghỉ bảo đảm đầy đủ điều kiện vật chất cho ĐHT để anh em yên tâm thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp

Ông Nguyễn Đức Tâm, Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp Điện lực Bình Giang - Tổ trưởng ĐHT chia sẻ: Sau khi nhận được thông tin có đồng nghiệp tại Điện lực Cẩm Giàng bị nhiễm bệnh và cần sự hỗ trợ từ Điện lực Bình Giang, Đội quản lý vận hành đã xác định tư tưởng sẵn sàng lực lượng chi viện cho Điện lực Cẩm Giàng.

Theo đó, đội đã tham mưu cho lãnh đạo Điện lực Bình Giang đưa lực lượng tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm, có sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho Điện lực Cẩm Giàng. Tất cả 11 anh em trong đội đã chuẩn bị tinh thần hỗ trợ Cẩm Giàng đến khi hết dịch với quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm lưới điện luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất để phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân và phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, công việc đầu tiên mà ĐHT tiến hành là đấu nối máy phát điện dự phòng cho bệnh viện huyện Cẩm Giàng. Đồng thời triển khai các công việc cấp thiết phục vụ bảo đảm lưới điện huyện Cẩm Giàng hoạt động an toàn, ổn định, đặc biệt xử lý các tình huống sự cố trên lưới điện trong thời gian nhanh nhất để cấp điện trở lại.

Bà Phạm Thị Quyên, Giám đốc Điện lực Cẩm Giàng cho biết: Công ty Điện lực Hải Dương đang huy động mọi nguồn lực chi viện, hỗ trợ cho Điện lực Cẩm Giàng. Với sự chi viện kịp thời, hiệu quả này, công tác quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn huyện Cẩm Giàng vẫn được bảo đảm an toàn, ổn định trong mọi tình huống.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao, những người thợ điện “vùng tâm dịch” đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm nỗ lực bảo đảm điện cùng toàn thể cộng đồng trong trận chiến phòng chống dịch COVID-19.

Theo VGP

(0) Bình luận
Điện lực Hải Dương: Hoàn thành tốt nhiệm vụ cả khi phải phong tỏa