Điện lực Thanh Miện giúp vợ chồng già yếu tháo dỡ công trình vi phạm hành lang lưới điện

05/07/2019 15:00

Sáng 5.7, Điện lực Thanh Miện tổ chức giải tỏa công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện trung áp tại thôn Kim Trang Tây, xã Lam Sơn.


Công nhân Điện lực Thanh Miện giúp ông Hoa tháo dỡ công trình vi phạm

Công trình vi phạm là một bể lọc nước thể tích khoảng 1m3 xây trên nóc nhà tắm của gia đình ông Mai Công Hoa ở thôn Kim Trang Tây. Mặc dù công trình được xây dựng trên đất thổ cư của gia đình nhưng đã vi phạm về khoảng cách an toàn với đường dây 22kV chạy ngang qua. Điểm cao nhất của công trình chỉ cách đường dây trung áp 2,5m.

Sau khi phát hiện sai phạm, Điện lực Thanh Miện đã phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản hiện trường đồng thời yêu cầu gia đình ông Hoa tự tháo dỡ công trình. Song do điều kiện vợ chồng ông Hoa đã già yếu, gia đình khó khăn không có khả năng tự tháo dỡ nên Điện lực Thanh Miện đã hỗ trợ gia đình. Sau khi tháo dỡ, khoảng cách từ điểm cao nhất của công trình đến đường dây 22kV đã đạt 3,7m, bảo đảm an toàn theo quy định tại Nghị định 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Điện lực Thanh Miện, đến ngày 31.12.2018, trên địa bàn huyện còn 80 điểm vi phạm hành lang lưới điện, trong đó có 1 điểm đặc biệt nguy hiểm, 79 điểm cho phép tồn tại theo điều 13 Nghị định 14/2014/NĐ-CP. Từ đầu năm 2019 đến nay, huyện mới xử lý được 1 điểm vi phạm đặc biệt nguy hiểm. Từ nay đến cuối năm, Điện lực Thanh Miện tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức xử lý giảm thiểu nguy hiểm tại 23 điểm vi phạm để bảo đảm an toàn cho các hộ dân và lưới điện.

HỮU TRÌNH

(0) Bình luận
Điện lực Thanh Miện giúp vợ chồng già yếu tháo dỡ công trình vi phạm hành lang lưới điện