Đìu hiu ngày Online Friday tại Hải Dương

06/12/2019 19:11

Mặc dù là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam vì có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng ngày Online Friday tại Hải Dương lại đìu hiu.


Phần lớn các siêu thị, cửa hàn
g trong tỉnh không áp dụng chương trình khuyễn mãi cho ngày Online Friday

Khảo sát tại nhiều cửa hàng thời trang, điện máy và các siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP Hải Dương, phần lớn người bán và người mua không biết đến ngày này. Một số chủ cửa hàng, siêu thị biết về ngày Online Friday nhưng không triển khai chương trình giảm giá, khuyến mại. Trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh (hdmart.vn) hiện có 60 doanh nghiệp, đơn vị tham gia bán hàng. Các doanh nghiệp này không quảng cáo hay áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá riêng nào nhân ngày Online Friday. Nguyên nhân do nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh không lớn. Phần lớn người tiêu dùng tìm mua hàng trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo...

Chương trình thứ sáu mua sắm trực tuyến (Online Friday) thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020. Chương trình diễn ra vào thứ sáu của tuần đầu tiên trong tháng 12. Tại Hải Dương, để quảng bá ngày Online Friday, đầu tháng 12, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã tổ chức tuyên truyền, thông báo tới các doanh nghiệp và tổ chức diễu hành trên các trục đường chính.

PV

(0) Bình luận
Đìu hiu ngày Online Friday tại Hải Dương