Đoàn lãnh đạo tỉnh Hải Dương thăm và học tập kinh nghiệm tại khu công nghiệp Tràng Duệ

12/01/2021 14:24

Sáng 12.1, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Hải Dương do đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc và học tập kinh nghiệm tại khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ, huyện An Dương (TP Hải Phòng).


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc tại Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam

Cùng đi có các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành...

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thương trực Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. 

Đoàn lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã thăm KCN Tràng Duệ và làm việc với các Công ty TNHH: Heesung Electronics Việt Nam, LG Innotek Việt Nam Hải Phòng và Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc chia sẻ, KCN Tràng Duệ có nhiều nhà đầu tư đang có nhu cầu mở rộng dự án. Hiện nay, việc kết nối giữa KCN Tràng Duệ với tỉnh Hải Dương rất thuận tiện. Hạ tầng giao thông đã và đang được xây dựng, tạo sự kết nối giữa hai tỉnh. Tập đoàn mong muốn lãnh đạo tỉnh Hải Dương tạo điều kiện tìm hiểu đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn các huyện Kim Thành, Thanh Hà. Đại diện các Công ty TNHH: Heesung Electronics Việt Nam, LG Innotek Việt Nam Hải Phòng trong KCN Tràng Duệ đã giới thiệu sơ bộ về quá trình xây dựng và phát triển dự án trong KCN. Các doanh nghiệp (DN) đã giới thiệu các sản phẩm chính và công nghệ sản xuất đang áp dụng; chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình đầu tư, sản xuất và đào tạo lao động tại doanh nghiệp. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm nhà xưởng tại Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam 

Làm việc với các DN, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và công nghệ hiện đại mà các DN đang áp dụng tại nhà máy ở Hải Phòng. Hải Dương rất cảm phục, đánh giá cao các sáng kiến, phát minh của Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng trong sáng chế các sản phẩm. Doanh thu của DN này tăng trưởng cao liên tục từ khi đầu tư đến nay, giá trị kinh tế trên 1 ha đất tại công ty đạt 100 triệu USD. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định chỉ có đầu tư công nghệ cao mới tạo ra giá trị lớn trên một đơn vị diện tích như vậy. Xu hương mở rộng, liên kết các vùng để phát triển là tất yếu. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời cảm ơn tới các DN đã tạo việc làm ổn định cho người lao động của Hải Dương. Mong muốn các DN chia sẻ quá trình đào tạo lao động có trình độ tay nghề cao, yêu cầu của các DN khi lựa chọn, tuyển dụng lao động. Chúc các DN nói riêng và KCN Tràng Duệ nói chung ngày càng phát triển.

KCN Tràng Duệ do Công ty CP KCN Sài Gòn - Hải Phòng là chủ đầu tư, với tổng diện tích 3 giai đoạn là hơn 1.000 ha. Hiện nay, 400 ha đất giai đoạn 1 và 2 đã lấp đầy. Chủ đầu tư đang triển khai giai đoạn 3 với quy mô hơn 600 ha. Mục tiêu là xây dựng hạ tầng hiện đại, đồng bộ, kết nối hài hoà với KCN Tràng Duệ 1 và 2. KCN Tràng Duệ là KCN được đầu tư theo hướng KCN - khu dân cư - khu vui chơi giải trí. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh, TP Hải Phòng và Hải Dương đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trong năm vừa qua và quá trình phát triển KCN trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ từ năm 2000 TP Hải Phòng đã có Nghị quyết về thu hút đầu tư theo quy hoạch của Chính Phủ. Hải Phòng hiện có 24 KCN trong quy hoạch, trong đó 12 KCN đã và đang hoạt động với tổng diện tích hơn 10.000 ha. Tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt trên 60%. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, Hải Phòng tăng cường kỷ cương thu ngân sách và thu hút đầu tư. Năm 2020, Hải Phòng thu hút được 39 dự án FDI với tổng vốn khoảng 1,1 tỷ USD và 25 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Luỹ kế đến nay, tổng vốn đầu tư FDI của Hải Phòng đạt 16,3 tỷ USD. Các DN trong KCN đang tạo việc làm cho hơn 153.000 lao động trong nước và hơn 4.500 lao động nước ngoài. 

Thông tin khái quát về tình hình phát triển KCN của tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nêu bật những kết quả phát triển KCN Hải Dương đã đạt được. Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục quy hoạch phát triển các KCN đến năm 2020 gồm 18 KCN với tổng diện tích quy hoạch 3.517 ha. Đến nay, có 10 KCN đã được thành lập, xây dựng cơ sở hạ tầng và đang đi vào hoạt động với tổng diện tích theo quy hoạch chi tiết là 1.732 ha; tỷ lệ lấp đầy bình quân các KCN trên 81%. Các KCN đang hoạt động đều có hạ tầng đồng bộ với hệ thống điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải tập trung. Việc kết nối giao thông với các đường quốc lộ, tỉnh lộ rất thuận tiện...

 LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Đoàn lãnh đạo tỉnh Hải Dương thăm và học tập kinh nghiệm tại khu công nghiệp Tràng Duệ