Độc lạ cà phê mèo

17/01/2021 10:27

Là quán cà phê thú cưng đầu tiên trong tỉnh, The Kitten (TP Hải Dương) thu hút hàng chục đến cả trăm lượt khách mỗi ngày, trong đó đa phần là người trẻ, học sinh, sinh viên.


 Những chú mèo tại quán được chăm sóc chu đáo

Ý tưởng mới

Có mặt tại tầng hai của quán trong một buổi chiều thứ bảy, lúc này quán đã có 3 nhóm khách đang bế, đùa giỡn, cho mèo ăn.

Quán được hình thành từ ý tưởng độc đáo của 2 bạn trẻ Vũ Ngọc Tuấn (sinh năm 1992) và Nguyễn Duy Anh (sinh năm 1995, cùng ở TP Hải Dương), với mô hình kết hợp giữa cà phê, bánh ngọt và thú cưng. Tại TP Hải Dương, những năm gần đây đã xuất hiện một số mô hình cà phê - bánh ngọt hút khách check-in như Lạ Cà Phê, L'Amour coffee (cùng ở đường Tuệ Tĩnh kéo dài)... Tuy nhiên, mô hình kết hợp giữa cà phê, bánh ngọt và thú cưng như The Kitten mới lần đầu tiên xuất hiện. Anh Tuấn phụ trách chính về chăm sóc mèo, còn Duy Anh làm bánh ngọt.

Công việc chính là một viên chức nhà nước, nhưng cách đây 5 năm, anh Tuấn bắt đầu nuôi mèo. Lúc cao điểm, anh và gia đình nuôi khoảng 20 con mèo. Yêu mến những con vật dễ thương này, anh Tuấn đã tự tìm hiểu cách chăm sóc cho đàn mèo của gia đình. Vì vậy, từ lâu anh đã có ý tưởng kinh doanh mô hình cà phê thú cưng.

Khi anh Tuấn chia sẻ ý tưởng kinh doanh với người bạn Duy Anh, ngay lập tức được hiện thực hóa. Tốt nghiệp Đại học Thương mại nhưng lại đam mê nấu ăn và làm bánh, anh Duy Anh đã tự trang bị cho mình nhiều kiến thức về làm bánh. Các anh đã ghé thăm nhiều không gian cà phê thú cưng tại TP Hà Nội để học hỏi. "Tại nhiều quán tôi thấy cứ 15 phút lại có nhân viên kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh, thú cưng ở đó khá đông nhưng sạch sẽ, nhưng cũng có quán không gian chật hẹp, mùi nồng, vệ sinh chưa tốt. Đến các quán, chúng tôi rút được nhiều kinh nghiệm về chăm sóc thú cưng, trang trí và vệ sinh tại quán", anh Tuấn chia sẻ.

Với quán cà phê thú cưng, việc giữ vệ sinh là yếu tố rất quan trọng nên anh Tuấn đặc biệt quan tâm chăm sóc những chú mèo. Khi những chú mèo có vấn đề về sức khỏe sẽ được đưa về nhà chăm sóc. Quán duy trì vệ sinh thường xuyên bằng cồn và nước muối, định kỳ thay nệm để bảo đảm vệ sinh cho khách hàng.

Không gian thư giãn

Đến nay, quán The Kitten có 9 con mèo, gồm mèo Anh lông ngắn, mèo Anh lông dài, mèo Exotic nặng từ 1-5 kg với những cái tên đáng yêu như Dưa, Dứa, Tiêu, Cáo, Cún, Sữa, Cam, Quýt, Mít... và đều thân thiện.

Không gian quán nhỏ xinh, tạo cảm giác ấm cúng như những căn phòng nhỏ của gia đình. Tầng 1 là quầy bánh và đồ uống với những bộ bàn ghế mảnh dẻ, thức uống phổ thông, hợp với khẩu vị số đông như cà phê, trà, thức uống đá xay, nước hoa quả, sinh tố. Chuyên về bánh nên quán cập nhật làm nhiều loại bánh ngọt theo phong cách châu Âu như bông lan trứng muối đẫm xốt, bánh milo, mousse việt quất, tiramisu, tart trứng, tart phomai... Tầng 2 là nơi dành cho những chú mèo với những nệm, nhà cây với nhiều hình dáng, không chỉ ấm áp mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi cho những chú mèo nghịch ngợm. Tầng này được lát sàn gỗ, khách thưởng thức bánh, đồ uống trên nệm và những chiếc bàn thấp để thuận tiện chơi đùa với những chú mèo. Quán còn có những góc check-in được nhiều khách hàng trẻ ưa thích.

Hào hứng chơi với những chú mèo, em Chu Thị Hương, học sinh Trường THPT Marie Curie (TP Hải Dương) cho biết: "Từ khi quán mở đến nay tuần nào em cũng cùng bạn bè đến quán vài lần. Nô đùa với những chú mèo giúp em xua tan căng thẳng do áp lực học tập". Chị Đào Mai Phương, sinh viên chia sẻ: "Biết đến quán nhờ Facebook nên em đã cùng bạn đến đây. Em yêu mèo nên khi đến quán rất thích. Quán có không gian ấm cúng, những chú mèo được chăm sóc chu đáo, sạch sẽ và thân thiện".

Mới mở cách đây hơn 1 tháng nhưng quán đã thu hút đông trẻ em, học sinh, sinh viên và người yêu động vật. Trang Facebook The Kitten của quán có hơn 1.200 người theo dõi, nhiều người đã check-in, share thông tin, có bài viết hàng trăm lượt thích, bình luận, nhất là những bài viết đính kèm hình ảnh những chú mèo đáng yêu của quán. Cuối tuần và những ngày lễ, Tết là dịp quán đông nhất với khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người trẻ, bố mẹ dẫn theo con nhỏ, người yêu động vật dẫn theo thú cưng...

BÌNH AN

(0) Bình luận
Độc lạ cà phê mèo