Đường dây 220 kV Nhiệt điện BOT Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối: Vướng mặt bằng thi công

29/07/2020 11:00

Không có mặt bằng thi công do Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và Thương mại Ngọc Sơn không đồng ý đặt cột điện trong khu đất của doanh nghiệp.

Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia) cho biết việc thi công đường dây 220kV từ Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương đến trạm 500 kV Phố Nối (Hưng Yên) đang gặp một số vướng mắc.

Cụ thể, tại đoạn tuyến VT72 và hành lang từ vị trí 72-73 qua khu dân cư Ngọc Sơn thuộc phường Hải Tân (TP Hải Dương) không có mặt bằng do Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và Thương mại Ngọc Sơn không đồng ý đặt cột điện trong khu đất của doanh nghiệp. Vị trí VT77 chưa có trong quy hoạch và vị trí đoạn tuyến G23-G28 (đều thuộc TP Hải Dương) bị chồng lấn quy hoạch. Đoạn tuyến từ VT32 (G8) đến VT40 (G10) qua địa phận các xã Tuấn Việt, Cổ Dũng (Kim Thành) vướng mắc nhưng đã có phương án giải quyết.

Việc chậm giải phóng mặt bằng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, việc truyền tải điện của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương sắp đưa vào hoạt động.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Đường dây 220 kV Nhiệt điện BOT Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối: Vướng mặt bằng thi công