EVN: Tăng giá điện là tin đồn gây hoang mang dư luận

21/03/2020 11:00

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định tin đồn trên mạng về việc điều chỉnh giá điện trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 là hoàn toàn thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh kéo đường dây cấp điện cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi - Ảnh: NGỌC HIỂN

Theo EVN, trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nghi ngờ có điều chỉnh giá điện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, EVN khẳng định từ đầu năm đến nay, Bộ Công thương không có chỉ đạo, yêu cầu nào thực hiện việc điều chỉnh giá điện.

Đồng thời, EVN cho biết tại cuộc họp vào chiều tối 20.3, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cũng khẳng định sẽ không có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện trong năm 2020.

Theo EVN, các thông tin đồn thổi trên mạng xã hội như vậy là hoàn toàn thất thiệt, giả mạo, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, nhiều fanpage đã đăng tải các thông tin cho rằng EVN sẽ điều chỉnh giá điện, trong đó có trang còn tung thông tin thất thiệt như "Giữa lúc cả nước đang gồng mình lên chống dịch thì EVN lại âm thầm tăng giá điện"...

Do đó, EVN khuyến cáo khách hàng và người sử dụng điện nên tìm hiểu thông tin từ các cơ quan thông tấn báo chí chính thống và các cơ quan chức năng để có thông tin chính xác.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
EVN: Tăng giá điện là tin đồn gây hoang mang dư luận