Gấp rút chuẩn bị chương trình “Thành Đông - Chào năm mới 2021”

23/01/2021 19:48

Những gian hàng hoa đầu tiên đã được dựng lên tại vườn hoa Trường Thịnh, phường Tân Bình (TP Hải Dương), chuẩn bị chương trình “Thành Đông - Chào năm mới 2021”.


Vườn hoa violet với hơn 3 vạn cây đang được nhân viên của Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương chăm sóc để kịp nở đúng dịp Tết Nguyên đán

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Hải Dương cho biết, trung tâm và các đơn vị liên quan đang gấp rút chuẩn bị để chương trình được khai mạc theo đúng tiến độ.

Hiện trung tâm đã bắt đầu cho dựng sân khấu và nhà bạt rộng khoảng 1.000m2 là nơi tiếp đón các vị đai biểu và tổ chức các hoạt động văn nghệ; dựng các tấm pano khổ lớn có nội dung mừng Đảng, mừng xuân mới với hoa mai, hoa đào sinh động.


100 gian hàng và các công trình phục vụ tuyến phố đi bộ trong khu vực đang được gấp rút hoàn thành

Khoảng 100 gian hàng để bán hoa, cây cảnh, đồ lưu niệm, ẩm thực… phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân cũng bắt đầu được dựng.

Tết này, ngoài việc đến ngắm gần 3 vạn cây hoa violet bung nở ở vườn hoa Trường Thịnh, nhân dân và du khách thập phương sẽ được đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc. 


Các tấm pano khổ lớn mô phỏng không khí xuân đang được dựng khẩn trương

Trên tổng diện tích khoảng 40.000 m2, với sức chứa khoảng 30.000 người, Ban tổ chức đã thiết kế một loạt chương trình gồm tái hiện không gian Tết cổ truyền với các trò chơi dân gian độc đáo như: đánh đu, đập niêu, bịt mắt bắt dê, đi cà kheo; không gian dành cho khu vực biểu diễn nghệ thuật đường phố với các chương trình biểu diễn xiếc, ảo thuật, nhảy hiện đại... Ban tổ chức cũng dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời trong và ngoài tỉnh biểu diễn.


Gian hàng hoa đầu tiên đã về tập kết ở vườn hoa Trường Thịnh

Chương trình dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 29.1 (tức ngày 17 tháng chạp âm lịch). Thành phố mở cửa miễn phí để người dân tới tham quan, mua sắm.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Gấp rút chuẩn bị chương trình “Thành Đông - Chào năm mới 2021”