Giảm 10% giá bán lẻ điện cho khách hàng sản xuất, kinh doanh

17/04/2020 20:02

Khách hàng sản xuất, kinh doanh được giảm 10% giá bán lẻ điện vào tất cả các khung giờ. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện từ bậc 1 đến bậc 4.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, Sở Công thương đã có hướng dẫn giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng.

Theo đó, khách hàng sản xuất, kinh doanh được giảm 10% giá bán lẻ điện vào tất cả các khung giờ so với đơn giá hiện hành được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20.3.2019 của Bộ Công thương. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện từ bậc 1 đến bậc 4. Các cơ sở lưu trú quy định tại Luật Du lịch và các văn bản liên quan được giảm từ mức giá điện bán lẻ áp dụng cho kinh doanh ăn uống xuống bằng giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá. Đối với giá bán buôn điện nông thôn, bán buôn điện cho khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt được giảm 10% giá bán buôn điện từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% giá bán buôn điện cho các mục đích khác.

Văn bản cũng hướng dẫn việc giảm giá điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Trong đó cơ sở (không phải là khách sạn) dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid -19 được giảm 100% tiền điện; cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 và khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 20% tiền điện. 

Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu từ tháng 4, tháng 5 và tháng 6 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7...

Sở Công thương đề nghị UBND cấp huyện đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng sử dụng điện nắm được. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành điện, đơn vị kinh doanh bán lẻ điện kê khai, lập danh sách, giám sát bảo đảm các đối tượng được hưởng đúng giá, đúng thời gian. UBND cấp huyện lập danh sách cơ sở phục vụ phòng chống dịch gửi về Sở Công thương. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương và các đơn vị kinh doanh bán lẻ điện chốt chỉ số công tơ, áp định mức tính toán theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc giảm giá điện, tiền điện của khách hàng theo đúng đối tượng. 

PV

(0) Bình luận
Giảm 10% giá bán lẻ điện cho khách hàng sản xuất, kinh doanh