Giao dịch vàng tăng mạnh

13/02/2019 17:26

Mặc dù chưa đến ngày vía Thần tài (10.1 âm lịch) nhưng ngay sau Tết nhu cầu mua vàng của người dân đã tăng mạnh.


Nhiều người mua vàng đầu năm để cầu may mắn

Theo đại diện một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở TP Hải Dương như: Hải Hồng, Vân Anh, Hải Yến, do tâm lý mua vàng để cầu may mắn đầu năm nên ngay từ mùng 5 Tết người dân đã đi mua vàng. Hiện nay, bình quân mỗi ngày các cửa hàng vàng trên có từ 200-300 lượt khách đến mua, tăng gấp đôi so với những ngày trước Tết. Người dân chủ yếu mua vàng trang sức để tặng hoặc đeo lấy may. Một số khách hàng lo không mua được vàng ưng ý trong ngày vía Thần tài nên chủ động mua sớm. 

Sức mua tăng nên giá vàng cũng nhích lên so với những ngày trước Tết. Sáng 12.2, các cửa hàng mua vàng trang sức 9999 với giá 36,7 triệu đồng/lượng, bán ra 37,2 triệu đồng/lượng, tăng từ 50.000-70.000 đồng/lượng so với trước Tết. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở TP Hải Dương đã chủ động chuẩn bị vàng bán cho người dân trong ngày vía Thần tài.


Gần đến ngày vía Thần tài, vàng bạc Châu Khê bán chạy hơn so với ngày thường 

* Theo một số nghệ nhân sản xuất vàng bạc ở thôn Châu Khê, xã Thúc Kháng (Bình Giang) hiện đang là thời điểm vàng bạc bán chạy nhất trong năm. Từ mùng 6 - 10 tháng giêng, mỗi ngày lượng vàng bạc bán ra ở đây tăng từ 1,5-5 lần so với ngày thường do quan niệm mua vàng vào ngày vía Thần tài để mong may mắn. Các sản phẩm bán chạy là nhẫn kim tiền, mặt dây thần tài, vòng tay, dây chuyền… Ngoài các sản phẩm truyền thồng còn có nhiều trang sức gắn đá, ngọc quý theo phong thủy, hợp mệnh, hợp tuổi theo yêu cầu của khách hàng. 

Làng nghề vàng bạc Châu Khê hiện có gần 200 hộ làm nghề với khoảng 600 thợ. Các sản phẩm vàng bạc của Châu Khê được tiêu thụ khắp cả nước. 

LA - HN

(0) Bình luận
Giao dịch vàng tăng mạnh