Giống vịt Đại Xuyên cho năng suất trứng cao

21/06/2021 19:20

So với các giống bản địa, vịt Đại Xuyên có sức sống tốt, năng suất trứng trung bình đạt 276 quả/con, cao hơn từ 30-40 quả so với giống người dân đang nuôi đại trà.


Cơ quan chuyên môn đánh giá mô hình nuôi vịt trứng Đại Xuyên ở xã Hồng Hưng (Gia Lộc)

Chiều 21.6, các Sở Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp đánh giá kết quả Dự án “Phát triển mô hình nuôi vịt chuyên trứng Đại Xuyên theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh” ở xã Hồng Hưng (Gia Lộc).

Ban Chủ nhiệm dự án đã lựa chọn 12 hộ nuôi vịt trứng đáp ứng các tiêu chí về chăn nuôi trang trại để thực hiện mô hình từ tháng 4.2020. Các hộ được cung cấp 30.000 con giống vịt Đại Xuyên TC và Đại Xuyên TsC. So với các giống bản địa, vịt Đại Xuyên có sức sống tốt, tỷ lệ sống cao, đạt từ 96-98%, năng suất trứng trung bình đạt 276 quả/con, cao hơn từ 30-40 quả so với giống người dân đang nuôi đại trà. Ban Chủ nhiệm dự án đã liên kết với Công ty TNHH Tâm Anh HD để tiêu thụ trứng ở một số bếp ăn tập thể trong tỉnh.

Giống vịt trứng Đại Xuyên đã được công nhận là giống tiến bộ kỹ thuật, hiện vẫn chưa được nhập và nuôi tại Hải Dương. Ban Chủ nhiệm dự án đề nghị các địa phương quan tâm, tuyên truyền hộ nuôi vịt trứng lựa chọn giống vịt này để nâng cao hiệu quả kinh tế.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Giống vịt Đại Xuyên cho năng suất trứng cao