Hải Dương xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Canada

09/03/2020 11:44

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, khảo sát, xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Canada.


Đoàn công tác của tỉnh cùng với đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ hội đàm với đại diện Bộ Ngoại giao, Cơ quan Tài chính phát triển quốc tế và một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ tại Thủ đô Washington

Từ ngày 24.2 - 7.3, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, khảo sát và xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Canada.

Trong thời gian này, đoàn cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có cuộc hội đàm với đại diện Bộ Ngoại giao, Cơ quan Tài chính phát triển quốc tế và một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ tại Thủ đô Washington.

Hai bên đã cùng thảo luận, đưa ra ý kiến về mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong những năm qua; cơ hội chiến lược, ưu thế khi đầu tư tại Hải Dương và kế hoạch hợp tác kinh doanh, đầu tư của Tập đoàn An Phát.

Năm 2020 là năm kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Mối quan hệ chiến lược giữa 2 nước ngày càng phát triển. Các bên cùng thống nhất quan điểm trong quan hệ thương mại giữa hai nước phải linh hoạt và có đối tác tin cậy để thúc đẩy các mối quan hệ thương mại song phương; đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, đặc biệt là các ngành công nghệ cao. Thời gian tới, hai bên có thể quan tâm phát triển hợp tác trong 3 lĩnh vực lớn như mạng 5G, quản lý internet và sử dụng kỹ thuật số.

Phía Hoa Kỳ khẳng định doanh nghiệp của nước này đang chuyển dịch hoạt động sang các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam được đánh giá cao. Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam phải xây dựng được định hướng chiến lược phát triển phù hợp để tiếp tục giữ vững được vị trí của mình.

Để chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho việc tiếp nhận các dự án đầu tư lớn và các dự án phụ trợ, Hải Dương cần quan tâm xây dựng bộ máy chính quyền năng động, hiệu quả; đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn, được trang bị các kiến thức về quan hệ quốc tế và các kỹ năng mềm phục vụ công việc.

Xây dựng và phát triển hạ tầng khu công nghiệp nhằm tạo thuận lợi trong việc thu hút các dự án có quy mô lớn. Hải Dương cũng cần quan tâm phát triển các doanh nghiệp có đủ năng lực chuyên môn, khả năng tài chính, có uy tín để các nhà đầu tư nước ngoài tin cậy, hợp tác... 


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc

Cũng trong cuộc hội đàm, đại diện Tập đoàn An Phát Holdings đã chia sẻ kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư trong thời gian tới. Việc hợp tác, mở rộng đầu tư với các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ và các nước khác như Ford Motor, Samsung và các tập đoàn tài chính của Hoa Kỳ là mục tiêu chiến lược của Tập đoàn An Phát Holdings

Tập đoàn An Phát Holdings cũng đã thảo luận, hợp tác với Tập đoàn Asia Group về việc phát triển sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn tại thị trường Bắc Mỹ và triển khai kế hoạch đầu tư sản xuất, cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường cho thị trường Hoa Kỳ...

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Canada