Hải quan Hải Dương tập huấn về kiểm tra, chống gian lận xuất xứ

06/12/2019 18:10

Với nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia công, đầu tư, Chi cục Hải quan Hải Dương xác định nhiệm vụ phòng chống gian lận xuất xứ là hết sức cấp bách.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hải quan Hải Dương

Ngày 6.12, trao đổi với phóng viên, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Hải Dương Bạch Đăng Vinh cho biết thực hiện kế hoạch tự đào tạo, chi cục vừa tổ chức tập huấn chuyên đề “Kiểm tra xuất xứ hàng nhập khẩu, xuất khẩu” cho cán bộ công chức (CBCC) trong đơn vị.

“Mục tiêu đặt ra là để CBCC nhận thức được thách thức của nguy cơ gian lận xuất xứ trong bối cảnh các cuộc chiến thương mại đang diễn biến phức tạp hiện nay. Từ đó đề cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng nâng cao trình độ, năng lực trong kiểm tra xuất xứ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu. Đây cũng là một trong các biện pháp cụ thể của chi cục trong chủ động đấu tranh với các hành vi gian lận xuất xứ hàng hóa”- Chi cục trưởng Bạch Đăng Vinh nói.

Mặt khác, việc tăng cường các biện pháp phòng chống gian lận xuất xứ của cơ quan hải quan cũng là thông điệp để cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt, tuân thủ tốt pháp luật.

Liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2019, lãnh đạo Chi cục Hải quan Hải Dương cho biết đến nay đơn vị đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của cả năm.

Đặc biệt, thu ngân sách nhà nước đạt gần 3.700 tỷ đồng, vượt 900 tỷ so với chỉ tiêu dự toán và sắp hoàn thành chỉ tiêu phấn đầu 3.750 tỷ đồng.

“Với kết quả và tốc độ thu hiện nay, chi cục phấn đấu thu đạt 3.800 tỷ đồng trong cả năm 2019”- ông Bạch Đăng Vinh cho biết thêm.

Theo báo Hải quan

(0) Bình luận
Hải quan Hải Dương tập huấn về kiểm tra, chống gian lận xuất xứ