Hàng xuất khẩu của Hải Dương sẽ ra cảng Hải Phòng thuận lợi

26/02/2021 18:54

Từ 17 giờ ngày 26.2, TP Hải Phòng tạm dừng hoạt động 8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện cho hàng xuất khẩu của Hải Dương ra cảng thuận lợi.

Các chốt kiểm soát còn lại vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa; chỉ kiểm soát các phương tiện chở người, vận tải hành khách, phương tiện thô sơ chở hàng hóa và người đi bộ. UBND TP Hải Phòng yêu cầu các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và phải chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Việc TP Hải Phòng không kiểm soát các xe vận chuyển hàng hóa sẽ tạo điều kiện cho hàng xuất khẩu, nhất là mặt hàng nông sản của Hải Dương được vận chuyển thuận lợi ra cảng Hải Phòng.

Trước đó, TP Hải Phòng áp dụng việc kiểm soát chặt người và phương tiện ở Hải Dương ra vào địa bàn khiến việc vận chuyển khó khăn, trong khi 80% lượng nông sản của tỉnh xuất khẩu qua cảng Hải Phòng.

PV

(0) Bình luận
Hàng xuất khẩu của Hải Dương sẽ ra cảng Hải Phòng thuận lợi