"Không cho bán bia hãng khác, Heineken có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh"

28/10/2020 15:02

Bộ Công thương cho hay đã nhận được thông tin doanh nghiệp phản ánh chính sách bán hàng của Heineken không cho bán hàng của các hãng khác là có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh.

Bộ Công thương cho hay có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh khi Heineken không cho bán bia của hãng khác tại đại lý

Gần đây, một số đại lý phân phối bia tại TP Hồ Chí Minh phản ánh bị Heineken cắt khoản hỗ trợ hằng tháng từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng nếu họ bán bia của hãng khác. Nghĩa là đại lý bia nếu đã đồng ý bán bia cho Heineken thì chỉ được bán bia của hãng này mà không được bán bia của hãng khác. 

Thông tin về vấn đề này, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho hay cục đã nhận được thông tin từ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bia phản ánh về chính sách của Heineken đối với các đại lý có bán bia của hãng khác, có dấu hiệu vi phạm pháp luật cạnh tranh. 

Trên cơ sở đó, cục đã tổ chức buổi làm việc với doanh nghiệp để hướng dẫn quy trình, thủ tục khiếu nại vụ việc cạnh tranh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp liên quan thu thập tài liệu, chứng cứ và cung cấp thông tin chính thức để cục có cơ sở xem xét theo đúng quy định. 

"Cục hiện đang tiếp tục phối hợp tích cực với các bên liên quan để thu thập thông tin về vụ việc. Trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật cạnh tranh, cục sẽ xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định hiện hành" - đại diện Cục Cạnh tranh thông tin. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
"Không cho bán bia hãng khác, Heineken có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh"