Không hạ ngầm đường điện 35 kV đoạn qua thị trấn Gia Lộc

24/09/2020 17:30

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) không đồng ý phương án hạ ngầm đường điện 35 kV đoạn qua thị trấn Gia Lộc xuống lòng quốc lộ 37.


Ngành điện khắc phục tạm thời những nguy hiểm của đường điện 35kV qua thị trấn Gia Lộc bằng việc lắp thêm chụp để nâng cao cột điện

Theo quy định, đường điện hạ ngầm phải đi vào hệ thống mương kỹ thuật riêng và đặt trên vỉa hè hoặc ngoài hành lang đường. Quốc lộ 37 không có vỉa hè và hành lang nên phương án hạ ngầm theo đề xuất của đơn vị tư vấn thiết kế không được chấp thuận.

Đường điện 35 kV qua thị trấn Gia Lộc được xây từ lâu, đã xuống cấp, rất nguy hiểm cho người dân sinh sống gần đường điện. Từ lâu, khu vực này đã trở thành điểm vi phạm hành lang lưới điện đặc biệt nghiêm trọng. Tháng 6 vừa qua, tại đây đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người chết, 1 người bị thương. Qua khảo sát, Ban Quản lý dự án phát triển điện lực (Tổng công ty Điện miền Bắc) và đơn vị tư vấn thiết kế đã đưa ra phương án tối ưu nhất là hạ ngầm hệ thống đường dây này.

PV

(0) Bình luận
Không hạ ngầm đường điện 35 kV đoạn qua thị trấn Gia Lộc