Kiếm chục triệu nhờ cành tre khô, thu 200 triệu/tháng từ vỏ trái cây lẫn rác

28/09/2020 11:00

Từ những cành tre bỏ đi, một chàng trai tạo ra những tác phẩm độc đáo, được bạn bè quốc tế biết đến. Một cô gái đi nhặt vỏ trái cây chế nước tẩy rửa sinh học lại kiếm bộn tiền.


Hơn 10 năm qua, anh Thắng vẫn miệt mài với những chiếc bút tre

Cử nhân kiếm hàng chục triệu/tháng từ những cành tre bỏ đi

Anh Nguyễn Duy Thắng (Hoài Đức, Hà Nội) theo học ngành thiết kế đồ họa. Do gia đình khó khăn, để có tiền trang trải, anh làm bút tre bán.

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc, anh Thắng quyết khởi nghiệp từ bút tre. Mỗi tháng, cơ sở sản xuất của anh cung cấp khoảng 3.000 chiếc bút tre ra thị trường. Trừ chi phí, anh thu lãi vài chục triệu đồng/tháng.

Không ít sản phẩm của anh được đem sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,... để bán. Anh Thắng liên tục nhận được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ.

Cô gái nhặt thứ rác thiên hạ vứt đi về 'hô biến' thành nước tẩy rửa

Chị Bùi Thị Bích Ngọc (TP Thanh Hóa), sau khi tốt nghiệp ngành kiểm toán, chị về làm cho một công ty bảo hiểm. Năm 2016, tình cờ biết đến nghiên cứu của Tiến sĩ Rosuko, người Thái Lan, về Eco Enzyme. Nghiên cứu này chủ yếu dùng phương pháp ngâm ủ và lên men thủ công những phế phẩm nông sản và vỏ trái cây để tạo ra những sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường, không độc hại. 

Chị Ngọc nhận thấy đây là sản phẩm rất hữu ích lại rất phù hợp với những điều kiện sẵn có ở Thanh Hóa. Từ đó, chị quyết tâm khởi nghiệp với việc nghiên cứu ra một loại nước tẩy rửa sinh học từ rác thải nông nghiệp là vỏ dứa, kết hợp thêm với các loại vỏ trái cây giàu vitamin, tinh dầu. Nhiều người còn bảo đó là ý tưởng điên rồ, viển vông.

Đầu năm 2019, chị Ngọc đã chính thức đưa đứa con tinh thần của mình ra thị trường, với 4 dòng sản phẩm nước lau sàn, nước rửa chén bát, nước rửa tay và Enzyme. Hiện các sản phẩm của công ty chị Ngọc được bày bán ở nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị ở 63 tỉnh, thành. Trung bình mỗi tháng công ty  đưa ra thị trường trên 10.000 sản phẩm, với doanh thu hơn 200 triệu đồng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Kiếm chục triệu nhờ cành tre khô, thu 200 triệu/tháng từ vỏ trái cây lẫn rác