Liên minh HTX tỉnh phát huy hơn nữa vai trò tham mưu, giúp đỡ các HTX thành viên

15/01/2020 17:12

Sáng 15.1, Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Các đồng chí: Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tới dự.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Liên minh HTX tỉnh và các HTX vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2020, Liên minh HTX tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò tham mưu, giúp đỡ các HTX thành viên. Đồng chí nhấn mạnh 3 yếu tố lớn quyết định đến sự phát triển của HTX. Thứ nhất là cơ chế, chính sách hỗ trợ các HTX thành viên phát triển, trong đó Liên minh HTX tỉnh phải tích cực tư vấn, hướng dẫn HTX các chính sách tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ các nguồn vốn của Liên minh HTX Việt Nam, của tỉnh... để các HTX có điều kiện phát triển kinh tế. Thứ hai, các HTX phải không ngừng đổi mới để vươn lên. Ngoài triển khai các dịch vụ đơn giản như thủy lợi phí, bảo vệ thực vật, cung ứng vật tư... các HTX phải mở rộng thêm nhiều khâu dịch vụ, tăng số lượng thành viên, vốn góp để có kinh phí hoạt động. Thứ ba là sự vào cuộc của cơ quan quản lý nhà nước, trước hết là cấp tỉnh, sau đó là huyện và xã. Các cấp chính quyền và sở, ngành liên quan phải kịp thời tháo gỡ khó khăn để tạo điều kiện cho HTX phát triển, hoạt động hiệu quả. Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục hỗ trợ các HTX thành viên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức... Tổ chức các buổi tham quan, học tập các mô hình HTX kiểu mới hoạt động có hiệu quả ở cả trong và ngoài tỉnh để triển khai xây dựng và nhân rộng.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam trao cờ thi đua của Liên minh HTX Việt Nam cho HTX Chế biến và sản xuất đồ gỗ Quang Khỏe 

Nhân dịp này, Liên minh HTX Việt Nam tặng cờ thi đua cho HTX Chế biến và sản xuất đồ gỗ Quang Khỏe là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các HTX phi nông nghiệp cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2019, tặng bằng khen cho 6 tập thể. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị, bằng khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Liên minh HTX tỉnh phát huy hơn nữa vai trò tham mưu, giúp đỡ các HTX thành viên