Mục tiêu kép ở Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương

15/04/2020 14:04

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã tích cực triển khai nhiều biện pháp vừa chống dịch, vừa bảo đảm cung cấp nguồn nước sạch cho khách hàng.

Nhân viên tổ thu ghi bảo đảm các điều kiện phòng dịch khi giao tiếp với khách hàng

Sẵn sàng cấp nước trong tâm dịch

Đêm 18.3, khi cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện diễn ra thì tại trụ sở Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương cũng diễn ra một cuộc họp khẩn khác.

Chi nhánh Kinh doanh nước sạch số 9 có trụ sở tại xã Hồng Phong (Thanh Miện) cung cấp nước sạch phục vụ cho trên 32.000 khách hàng ở nhiều xã, thị trấn thuộc các huyện Ninh Giang, Thanh Miện và 1 thôn của xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình). Thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang (Thanh Miện), nơi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh cũng nằm trong phạm vi cấp nước của đơn vị. Ông Lê Tân Trường, Giám đốc chi nhánh nhớ lại: "Vì chỉ cách điểm dịch chừng 1 km nên ngay trong đêm hôm đó, ban lãnh đạo đơn vị đã phải rà soát danh sách những cán bộ, nhân viên có khả năng tiếp xúc gần với bệnh nhân nhưng thật may mắn không có người nào phải đi cách ly tập trung".

Theo ông Trường, trong tổng số 73 cán bộ, nhân viên của Chi nhánh Kinh doanh nước sạch số 9, có 2 nhân viên thuộc bộ phận ghi thu phụ trách địa bàn xã Thanh Giang và 1 nhân viên thuộc tổ vận hành sinh sống tại thôn Phù Tải, cùng xã Thanh Giang. Sau khi rà soát, kiểm tra lịch sử giao tiếp, khai báo y tế, cả 3 nhân viên này đã được chi nhánh cho tự cách ly tại nhà theo quy định để bảo đảm an toàn.

Công tác rà soát kết thúc, ông Trường cùng các cán bộ, nhân viên bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch triển khai chỉ đạo của cấp trên. "Nguồn nước sạch của chi nhánh phải bảo đảm phục vụ cho các khu vực cách ly tập trung, khu vực bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết…", ông Trường cho biết.

Người an toàn, nước sạch đủ

Có khả năng cung cấp 49.000 m3 nước/ngày đêm, Chi nhánh Kinh doanh nước sạch số 5 ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) luôn bảo đảm phục vụ nhu cầu của khách hàng tại các phường Thạch Khôi, Hải Tân, Tân Hưng, Tân Bình, Thanh Bình, Việt Hòa (TP Hải Dương), khu công nghiệp Đại An và huyện Gia Lộc.

Để cung cấp đủ nguồn nước sạch phục sản xuất và sinh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kịch bản ứng phó khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Ông Mạc Huy Hoàng, Giám đốc chi nhánh cho biết: "40 trong tổng số 79 cán bộ, nhân viên của chi nhánh được bố trí làm việc tại nhà. Ngoại trừ 2 lãnh đạo và 4 cán bộ trực tại đơn vị, những nhân viên khác sẽ luân phiên làm việc theo lịch chia 3 ca/ngày để vừa bảo đảm giãn cách xã hội, vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh".

Trong khuôn viên rộng chừng 7 ha của chi nhánh, một căn nhà với hệ thống điện, bếp ăn, giường ngủ… luôn sẵn sàng cho tình huống "đóng cửa tự cách ly để cấp nước sạch". 

Bên cạnh việc phục vụ cung cấp nguồn nước sạch, an toàn trong mọi tình huống, các chi nhánh của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương cũng tập trung bảo đảm an toàn cho tổng số gần 1.000 cán bộ, nhân viên. Định kỳ 2 lần/ngày, văn phòng làm việc của các chi nhánh, phòng ban trực thuộc được phun thuốc khử khuẩn. Khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn...

Ông Vũ Mạnh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết: "Tập thể cán bộ, nhân viên của công ty luôn cố gắng phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu lắng xuống, cũng như thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Với tầm quan trọng của ngành nước trong việc ổn định an sinh xã hội, đơn vị xác định nỗ lực thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, đó là vừa bảo đảm nguồn nước phục vụ khách hàng và người dân, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong đơn vị".

Không chỉ ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong điều hành cũng như kiểm tra, quản lý hệ thống cấp nước, các chi nhánh của công ty còn tập trung tuyên truyền, khuyến khích khách hàng nộp tiền nước trực tuyến qua các ứng dụng ngân hàng điện tử.

"Khách hàng và người dân có thể yên tâm rằng Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương luôn nỗ lực, bảo đảm phục vụ trong mọi tình huống, không để ai bị thiếu nước giữa đại dịch", ông Dũng nói thêm.

KIÊN LONG

(0) Bình luận
Mục tiêu kép ở Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương