Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ hai

26/11/2017 11:28

Từ ngày 25-27.11, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức "Ngày hội trái cây huyện Lục Ngạn”.


Đại diện lãnh đạo Trung ương, tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn cắt băng khai trương ngày hội

Tại ngày hội có 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm nổi tiếng của huyện Lục Ngạn và một số địa phương khác của tỉnh như: mì Chũ, rượu Kiên Thành, giấm vải thiều, mật ong, phấn hoa, bưởi da xanh, cam đỏ... Tất cả sản phẩm trưng bày và bán tại hội chợ được dán tem truy suất nguồn gốc. Dự kiến sẽ có khoảng 30.000-40.000 lượt khách tham gia ngày hội

Các gian hàng trưng bày tại ngày hội

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, ngày hội còn tổ chức thi chất lượng trái cây đối với các sản phẩm như: cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh... Và tổ chức thi gian hàng đẹp của một số xã, thị trấn và HTX của huyện Lục Ngạn.


Đây là lần thứ hai, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày hội trái cây Lục Ngạn. Ngày hội nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các loại cây đặc sản, chất lượng cao của huyện Lục Ngạn và những sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội giúp huyện Lục Ngạn phát triển kinh tế du lịch vườn đồi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp.

Tất cả sản phẩm trưng bày và bán tại ngày hội được dán tem truy xuất nguồn gốc

Bên lề ngày hội, Ban tổ chức còn tổ chức hội thảo kết nối cung cầu nông sản Bắc Giang, tổng kết Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và tổ chức hội thảo khoa học ứng phó với biến đổi khí hậu trong phát triển cây ăn quả.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ hai