Người đi xe khách phải đeo khẩu trang

11/12/2020 13:54

Bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách đối với hành khách, người điều khiển và người phục vụ tại các bến tàu, bến xe, nhà ga và trên các phương tiện giao thông công cộng trong dịp Tết.

Sở Giao thông vận tải vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải dịp Tết Dương lịch, Tết Tân Sửu và lễ hội mùa xuân 2021.

Thông báo và yêu cầu tất cả hành khách, người điều khiển và phục vụ phải đeo khẩu trang đúng khuyến cáo của Bộ Y tế tại các bến tàu, bến xe, nhà ga và trong suốt thời gian di chuyển trên mọi phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, taxi, xe khách tuyến cố định, tàu phà...). Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong các hoạt động vận tải hành khách; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; siết chặt các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch. 

Tăng cường truyền thông và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thông điệp 5K (khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế), trước hết là đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Người đi xe khách phải đeo khẩu trang