Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ ở Đà Nẵng đi vào hoạt động

29/03/2020 12:14

Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine cung cấp các bộ phận máy bay cho các loại Boeing 787, 777, 737 và động cơ cho Rolls Royce.


Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ tại Khu công nghệ Đà Nẵng đi vào hoạt động. Ảnh: BQL

Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine (Tập đoàn UAC, Mỹ) cung cấp các bộ phận máy bay cho các loại Boeing 787, 777, 737 và động cơ cho Rolls Royce chính thức hoàn thành, đi vào hoạt động từ ngày 29.3 tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng cho biết sau một năm xây dựng, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Nhà máy có diện tích 16,7 ha, công suất thiết kế 12.470 tấn hệ mét/năm. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng trên diện tích 10,9 ha với mặt bằng khu sản xuất 4,7ha, quy hoạch thành các phân khu sản xuất các bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không vũ trụ, nguyên liệu thô và lắp ráp bằng vật liệu hợp kim nhôm.

Nhà máy vận hành theo quy trình khép kín, trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các quy định của hệ thống quản lý an toàn quốc tế. Các sản phẩm được xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Malaysia.


Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ hoạt động đã cung cấp nhiều linh kiện máy bay cho các hãng trên thế giới. Ảnh:  BQL

Hiện Tập đoàn UAC tại Việt Nam đang gia công các linh kiện phức tạp từ hợp kim nhôm sẵn sàng giao đến cho khách hàng, hướng đến mục tiêu đến năm 2021 có giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD, năm 2022 đạt 82 triệu USD và từ năm 2026 đạt hơn 180 triệu USD.

Được biết, giai đoạn 2 dự án sẽ tiếp tục hoàn thành vào tháng 4.2023, mở rộng sản xuất bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không và sản xuất nguyên liệu thô bằng vật liệu composite.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ ở Đà Nẵng đi vào hoạt động