Nơi hội tụ các đặc sản vùng miền

01/01/2020 14:13

Hội chợ triển lãm phát triển kinh tế và mỗi xã, phường một sản phẩm tiêu biểu (OCOP) diễn ra tại thị xã Kinh Môn từ ngày 27.12.2019 - 2.1.2020 thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của TP Hải Dương 

Công ty TNHH Hải sản Hải Thịnh (Nam Định) mang đến hội chợ những sản phẩm đặc sản của địa phương. Chị Hoàng Thị Nghĩa, Phó Giám đốc công ty cho biết các sản phẩm của địa phương đều được làm từ các loại hải sản tươi sống, trong đó đặc trưng nhất là nước mắm nguyên chất với nhiều loại như cốt cá cơm, cốt cá nục, cốt chắt cá cơm...

“Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, các đơn vị đều mang các sản phẩm tiêu biểu đến tham dự nên chúng tôi cũng phải lựa chọn những sản phẩm đặc trưng của công ty thì mới có khả năng cạnh tranh", chị Nghĩa nói.

Ngoài khẳng định bằng thương hiệu, chất lượng, cách bài trí cửa hàng, sự nhiệt tình của người bán cũng là yếu tố quyết định để bán hàng trong các hội chợ. Vì là sản phẩm độc đáo, gắn liền với nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dân nên các gian hàng đều thu hút rất nhiều khách hàng đến mua sắm. 

Hội chợ triển lãm kinh tế và OCOP lần này thu hút hơn 100 doanh nghiệp với gần 200 gian hàng của các tỉnh phía Bắc tham gia. Trong đó có 70 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của Hải Dương và 5 tỉnh, thành phố, gồm Nam Định, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên.


 Ngoài gian hàng của thị xã, mỗi xã, phường của Kinh Môn lại tổ chức một gian hàng riêng

Là chủ nhà của hội chợ, thị xã Kinh Môn có 26 gian hàng tham gia. Ông Nguyễn Xuân Hạ, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã cho biết đây là cơ hội rất tốt để quảng bá sản phẩm đặc trưng của thị xã đến bạn bè trong và ngoài tỉnh nên ngoài gian hàng của thị xã, mỗi xã, phường và một số doanh nghiệp còn tổ chức gian hàng riêng.

Các sản phẩm đặc trưng của thị xã Kinh Môn như hành, tỏi, sắn dây, nếp cái hoa vàng thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. "Chúng tôi còn tổ chức nấu xôi cho khách hàng thưởng thức ngay tại quầy để khách quan đánh giá ngay được chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua”, ông Hạ nói.

Là nơi trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, lại được tổ chức vào ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ nên đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Chị Nguyễn Thị Thanh ở phường Long Xuyên  (thị xã Kinh Môn) cho biết: “Tôi thấy hội chợ hội tụ rất nhiều sản phẩm đặc trưng lại được chính các đơn vị sản xuất ra bán hàng nên tôi yên tâm về chất lượng sản phẩm, không lo hàng nhái, hàng giả. Tôi đã mua mấy chai nước mắm, gạo nếp và mật ong vừa để sử dụng vừa làm quà Tết cho người thân”.  


Khách hàng mua sản phẩm của Công ty TNHH Hải Sản Hải Thịnh (Nam Định)

Tham gia hội chợ từ ngày đầu, mỗi ngày, gian hàng của HTX Dịch vụ nông nghiệp Thảo Mộc Linh (Bắc Giang) đón tiếp hàng trăm khách hàng đến tham quan. Sản phẩm đặc trưng của HTX là rượu men lá, nấm lim xanh tây Yên Tử, nấm lim, mật ong... “Đây là các sản phẩm tự nhiên có tác dụng bồi bổ sức khoẻ nên có rất nhiều khách hàng ghé thăm, tìm hiểu về công dụng, chức năng của từng sản phẩm. Mỗi ngày, HTX bán hàng chục sản phẩm mỗi loại cho khách hàng", chị Hà Thị Tân, nhân viên bán hàng HTX nói.

Theo Phòng Kinh tế thị xã Kinh Môn, những ngày qua có hàng nghìn lượt người, không chỉ của thị xã Kinh Môn mà còn trong tỉnh và tỉnh lân cận như Quảng Ninh đến hội chợ tham quan, mua sắm.

“Đây  là cơ hội để các doanh nghiệp, địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến công chúng. Sau hội chợ này, chắc chắn sẽ có nhiều hợp đồng được ký kết, được trao đổi giữa các doanh nghiệp, HTX, cá nhân góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm OCOP cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ của các sản phẩm”, ông Nguyễn Xuân Hạ tin tưởng.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nơi hội tụ các đặc sản vùng miền