Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

13/12/2019 17:54

Tháng 1.2017, chị Lê Thị Lan thành lập Công ty TNHH Chế tạo máy Fuji ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng). Sau gần 3 năm hoạt động, công ty liên tục tăng trưởng.


Chị Lê Thị Lan đã thu hút được đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên lành nghề và luôn tạo điều kiện, khích lệ họ sáng tạo

Doanh nhân Lê Thị Lan sinh năm 1987, từ nhỏ chị đã đam mê kinh doanh. Năm 2005, chị vào học Khoa Tiếng Anh của Trường Đại học Hải Phòng. Muốn hoàn thiện bản thân và tự lập, tự chủ về tài chính nên ngay từ khi còn học đại học, cô sinh viên ngoại ngữ đã tranh thủ vừa học, vừa làm. Những việc làm thêm ngày đó không chỉ giúp thỏa niềm đam mê kinh doanh mà còn cho chị những kinh nghiệm quý để khởi nghiệp sau này.
Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, chị Lan đã trải qua nhiều công việc khác nhau từ quản lý kinh doanh, làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa đến quản lý một số khâu sản xuất tại doanh nghiệp của Nhật Bản. Chồng chị Lan cũng từng là một sinh viên đầy nhiệt huyết của Khoa Chế tạo máy (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) nên anh luôn cổ vũ chị tìm tòi kinh doanh các sản phẩm công nghệ mới và các sản phẩm dịch vụ công nghiệp phụ trợ.

Để tạo sự khác biệt, Công ty TNHH Chế tạo máy Fuji tích hợp chế tạo, gia công và tư vấn các giải pháp kỹ thuật phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Công ty hoạt động theo mô hình của doanh nghiệp Nhật Bản, dựa trên 5 nguyên tắc: Tôn trọng khách hàng, tôn trọng pháp luật, tôn trọng con người, tôn trọng công việc, tôn trọng chữ tín. Doanh nghiệp hướng tới đào tạo những nhân viên trung thành, tận tụy, có ý thức cao trong công việc. Chính điều này đã giúp công ty có được các đơn hàng lâu dài với những đối tác lớn. 

Hiện nay, doanh nghiệp của chị Lan có 10 kỹ sư, 6 kỹ thuật viên lành nghề, am hiểu kỹ thuật và luôn say mê sáng tạo. Ban giám đốc của công ty tích cực tham gia các hội chợ, xúc tiến thương mại để học hỏi kinh nghiệm và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường. Cùng với đó doanh nghiệp quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện dịch vụ tư vấn và cung cấp các giải pháp tốt nhất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, doanh nghiệp đã và đang là đối tác uy tín của một số tập đoàn lớn. Doanh thu của công ty tăng dần qua từng năm. Năm đầu tiên hoạt động công ty đạt doanh thu 3 tỷ đồng, đến năm 2018 đạt 9 tỷ đồng và năm nay ước đạt 12 tỷ đồng.

Với những thành công bước đầu ấy, chị Lan được Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp (Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương) đề nghị tỉnh tặng giải thưởng "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019". 

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc