Phân luồng giao thông phòng chống dịch

06/02/2021 11:30

Việc phân luồng giao thông nhằm bảo đảm việc vận chuyển hàng hóa, đi lại thuận lợi nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dừng hoạt động xe taxi

Sở Giao thông vận tải Hải Dương yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng (trừ xe chở công nhân, chuyên gia), xe du lịch, kể cả các phương tiện của các tỉnh, thành phố khác. Đặc biệt, tạm dừng hoạt động xe taxi từ ngày 5.2.

Xe chở công nhân, chuyên gia, bến phà, bến khách ngang sông không được chở quá 50% số ghế (chỗ) và không quá 20 người/xe (chuyến). Riêng xe chở công nhân, chuyên gia không được đi vào vùng có dịch được cơ quan có thẩm quyền thực hiện cách ly, phong tỏa. Đối với bến phà, bến khách ngang sông, Chủ tịch UBND cấp huyện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định tạm dừng hoạt động cho phù hợp.

Các phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ hoạt động bình thường nhưng không được lưu thông vào vùng có dịch đã phong tỏa, cách ly (trừ những nội dung cụ thể ở dưới).

Tại những địa phương phong tỏa, cách ly, phương tiện thực hiện lưu thông như sau:

Đối với vòng 1 (thực hiện phong tỏa, các chốt kiểm soát của tỉnh): chỉ cho các xe (xe và lái xe ở bên ngoài địa phương bị phong tỏa, cách ly) vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân; vận chuyển nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu và sản phẩm phục vụ sản xuất. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ Sở Công thương, UBND cấp huyện để cung cấp thông tin liên quan (biển số xe; họ tên lái xe; địa điểm giao nhận hàng…) để làm thủ tục cấp phù hiệu.

Chỉ cho ra, vào đối với người dân làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại những địa phương bị phong tỏa (trừ khu vực cách ly) nhưng nơi ở bên ngoài địa phương bị phong tỏa, cách ly. Cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đóng trên địa bàn bị phong tỏa tự cấp thẻ ra vào với nội dung chi tiết (họ tên nhân viên, tên bộ phận, tên cơ quan, đơn vị...). Trong suốt lộ trình từ chốt kiểm dịch đến nơi làm việc và ngược lại không được dừng, đỗ xe.

Đối với vòng 2 (tại khu vực, địa bàn cách ly): lập khu vực riêng để tập kết hàng hóa, nhu yếu phẩm. Lực lượng trong khu cách ly chỉ được nhận và phân phối hàng hóa khi người và phương tiện vận chuyển đã di chuyển ra bên ngoài. Đặc biệt, người và phương tiện vận chuyển không được tiếp xúc với bất kỳ ai trong khu cách ly (kể cả lực lượng làm nhiệm vụ). Người ra, vào khu vực cách ly thực hiện theo hướng dẫn của Sở Y tế tại Công văn số 351/SYT-NVY ngày 2.2.

Thực hiện phân luồng giao thông

Hướng các phương tiện từ Quảng Ninh đi huyện Nam Sách, TP Hải Dương và ngược lại theo lộ trình qua quốc lộ 18, đường tỉnh 389 (Hải Dương), quốc lộ 5.

Hướng các phương tiện từ Bắc Ninh, Hà Nội đi huyện Nam Sách, TP Hải Dương và ngược lại theo lộ trình qua quốc lộ 18, quốc lộ 38, quốc lộ 5.

Hướng các phương tiện từ tỉnh Quảng Ninh đi tỉnh Bắc Giang và ngược lại theo lộ trình qua quốc lộ 18, đường tỉnh 345 (Quảng Ninh), đường tỉnh 293 (Bắc Giang), quốc lộ 37.

Hướng các phương tiện từ Bắc Ninh, Hà Nội đi Bắc Giang và ngược lại theo lộ trình qua quốc lộ 18, quốc lộ 1 tới đường tỉnh 293 (Bắc Giang), quốc lộ 37.

Ngoài ra, để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả cần tuân thủ nghiêm khuyến cáo "5K"…

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Phân luồng giao thông phòng chống dịch