Rẻ hiếm có: Tivi giảm giá 50%, điều hoà sụt giá quá nửa

23/08/2020 14:33

Một loạt sản phẩm điện máy như tivi, tủ lạnh, điều hòa... đang giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng. Trong đó có những mẫu tivi giảm giá tới hơn 50%.

Hàng điện máy giảm giá sâu

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và đang trong tháng “cô hồn”, các siêu thị điện máy giảm giá sâu loạt sản phẩm như tivi, tủ lạnh, điều hòa để kích cầu tiêu dùng.

Sản phẩm có mức giảm giá mạnh nhất là tivi, tới hơn 50%. Có những chiếc tivi giá niêm yết là 14 triệu đồng nhưng giờ chỉ còn hơn 6 triệu đồng.

Tại các siêu thị điện máy, lượng khách hàng tham quan, mua sắm khá vắng vẻ

Nhiều mẫu điều hòa trong phân khúc giá từ 8-10 triệu đồng cũng được giảm khá sâu. Loạt sản phẩm máy giặt, máy lọc không khí, điện thoại, laptop cũng được khuyến mãi từ 20-50% để kích cầu.

Giá lợn hơi giảm mạnh, thịt lợn tại chợ vẫn đắt

Giá lợn hơi giảm mạnh, về mốc 76.000-80.000 đồng/kg, giảm khoảng 20.000 đồng/kg so với thời điểm giữa tháng 5. Hệ thống siêu thị cũng đồng loạt giảm giá thịt lợn từ 10-20%, đưa giá thịt lợn về mức 100.000-164.500 đồng/kg.

Song, trái ngược với giá lợn tại chuồng, siêu thị thì giá thịt lợn tại chợ vẫn cố thủ ở mức cao dù ế ẩm. Giá thịt lợn tại chợ dân sinh ở Hà Nội hiện ngang ngửa với giá thịt lợn bán tại các hệ thống siêu thị, thậm chí có loại giá còn cao hơn.

Đặc biệt, các loại thịt chế biến sẵn hiện có giá bán ngất ngưởng. Thịt ba chỉ quay và chân giò quay giá lên tới 400.000 đồng/kg, chả nướng 450.000 đồng/kg, tai lợn luộc 270.000 đồng/kg,...

Thị sáp, hoa cau nguyên bẹ đắt hàng, cau tươi tăng giá

Thị là loại quả vốn được coi là quê bỗng nhiên đắt hàng tại thành phố. Vào mùa Vu Lan, giá thị tăng cao. Hiện quả thị có giá 100.000-200.000 đồng/kg tùy kích thước.

Thị thơm đang là mặt hàng hút khách ở Hà Nội

Ngoài quả thị, hoa cau nguyên bẹ cũng thu hút nhiều gia đình mua về thắp hương. Giá hoa cau hiện nay khoảng 100.000 đồng/bẹ.

Trong khi đó, tại các nhà vườn ở Quảng Ngãi, cau tươi được thương lái lùng mua để bán sang Trung Quốc với giá khá cao, từ 18.000-20.000 đồng/kg, cao gấp 3-4 lần so với năm ngoái.

Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu xoài Việt Nam

Cục Bảo vệ Thực vật thông tin, phía Trung Quốc thông báo về 220 lô xoài tươi (khoảng 3.300 tấn trong tổng số 750 nghìn tấn đã xuất khẩu sang Trung Quốc trong năm 2019-2020) nhập khẩu từ Việt Nam nhiễm sâu hại, nhiều lô còn bị mạo danh xuất xứ nên đã quyết định tạm dừng nhập khẩu mặt hàng này.

Đáng chú ý, trong số các vùng trồng và cơ sở đóng gói này có 2/82 vùng trồng xoài và 1/12 cơ sở đóng gói của Đồng Tháp có trong danh sách vi phạm. Trong quá trình điều tra, Đồng Tháp thông báo về tình trạng các doanh nghiệp sử dụng không đúng mã số, “mượn” mã số của nhau để tiến hành xuất khẩu. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của xoài Việt Nam xuất khẩu mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến các đơn vị chủ sở hữu mã số ngay trong vụ xuất khẩu tới đây. 

Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt Thái Lan, giá lúa tăng

Trong khi nhiều mặt hàng nông sản sụt giảm mạnh về xuất khẩu do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì xuất khẩu gạo lại ngược dòng, tăng trưởng cao nhất. Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt Thái Lan, vươn lên vị trí số 2 thế giới. 7 tháng năm 2020, lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 3,9 triệu tấn, thu về 1,9 tỷ USD.

Xuất khẩu gạo tăng trưởng cao kéo giá lúa tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng trong tháng 7. Cụ thể, giá lúa tăng từ 200-500 đồng/kg lên mức 5.000-6.700 đồng/kg tùy loại.

Giá phòng khách sạn giảm kịch sàn vẫn ''ế chỏng chơ''

Giữa mùa dịch Covid-19, giá phòng của các khách sạn từ bình dân đến cao cấp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Sapa và nhiều địa phương khác đua nhau giảm giá. Nhiều khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội, giá phòng giảm tới 70-80% vẫn ế.

Hàng loạt khạch sạn 5 sao đua nhau giảm giá kịch sàn

Nhiều ông chủ khách sạn không trụ được, phải rao bán. Hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ tại khu trung tâm TP.HCM đang được sang nhượng với giá từ chục triệu đồng đến hàng nghìn tỷ đồng.

Dế mèn rang lá chanh giá gần nửa triệu đồng/kg 

Dế cơm (dế nuôi) đang được rao bán trên "chợ mạng" với giá 200.000 đồng/kg. Loại đặc sản này đang cực kỳ hút khách, là món ăn khoái khẩu của dân Hà Nội.

Dế mèn hiện có giá tới gần nửa triệu đồng 1kg. Dế mèn thường to khỏe, thịt chắc, mập mạp, béo ngậy, ăn bùi thơm ngon hơn so với dế nuôi nên được nhiều người lùng mua về ăn hoặc mang đi biếu.

Vàng mã nhộn nhịp lên chợ online, thủ phủ vàng mã ế ẩm

Trên các trang thương mại điện tử, nhiều sản phẩm vàng mã được rao bán khá nhộn nhịp. Người mua có thể tìm thấy từ tiền giấy, quần áo tới các đồ cúng lễ cô hồn như bỏng ngô, bánh kẹo,... Tuỳ số lượng sản phẩm mà mức giá khác nhau, dao động từ 15.000-20.000 đồng.

Nhiều đồ vàng mã bán online

Song tình hình tại xã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) - “thủ phủ vàng mã” lớn nhất miền Bắc - lại có vẻ khá ảm đạm. Hàng mã chất đầy ven đường không có khách hỏi mua, người bán hàng lo lắng.

Ế ẩm, đầu cơ khẩu trang y tế thua lỗ

Kinh doanh khẩu trang cho lợi nhuận rất cao mùa dịch, nhưng không phải ai cũng nắm bắt được cơ hội. Thậm chí, nhiều người vay tiền đầu tư dây chuyền làm khẩu trang còn phải gánh những khoản nợ khổng lồ. Có cơ sở đang tồn hàng nghìn thùng khẩu trang.

Do giá khẩu trang đang xuống khá mạnh khiến nhiều người ôm khẩu trang lỗ nặng. Giá khẩu trang cũng không gây sốt, thậm chí giá bán lẻ giảm một nửa so với giá đợt dịch trước.

Găng tay y tế cũ tuồn ra thị trường

Trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số đối tượng còn đang tâm sản xuất khẩu trang kém chất lượng, tái chế găng tay y tế cũ tuồn ra thị trường để kiếm lời.

Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh vừa tiến hành kiểm tra 5 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chứa trữ hàng hóa và phát hiện hàng triệu khẩu trang, găng tay kém chất lượng hoặc vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa.

Tại Bình Dương, lực lượng quản lý thị trường cũng vừa phát hiện một công ty đang hoạt động phân loại găng tay y tế đã qua sử dụng, được tái chế đóng hộp thành phẩm.

Cũng liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lực lượng chức năng kiểm tra 5 điểm sản xuất nệm tại huyện Hóc Môn và huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) và phát hiện 583 tấn nệm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Rẻ hiếm có: Tivi giảm giá 50%, điều hoà sụt giá quá nửa