Sẽ khởi kiện Công ty Cơ khí - điện - điện tử tàu thủy nếu không có phương án trả nợ

21/06/2019 12:05

Đến ngày 30.6.2019, Công ty Cơ khí - điện - điện tử tàu thủy vẫn chưa hoàn thiện việc tái cơ cấu doanh nghiệp và không có lộ trình thanh toán công nợ thì Công ty Lai Vu sẽ khởi kiện ra tòa.


Khu đất thực hiện dự án của Công ty Cơ khí - Điện - Điện tử tàu thủy trong khu công nghiệp Lai Vu

Đại diện Công ty TNHH một thành viên khu công nghiệp Lai Vu (Công ty Lai Vu) cho biết đến ngày 30.6.2019, Công ty Cơ khí - điện - điện tử tàu thủy (Công ty cơ khí) vẫn chưa hoàn thiện việc tái cơ cấu doanh nghiệp và không có lộ trình thanh toán công nợ thì Công ty Lai Vu sẽ khởi kiện ra Tòa án Nhân dân tỉnh. 

Trước đó, tháng 9.2009, Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp tàu thủy Lai Vu (nay là Công ty Lai Vu) và Công ty cơ khí đã ký hợp đồng thuê gần 2 ha đất để thực hiện dự án. Công ty cơ khí đã đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thiện trụ sở làm việc, hạ tầng và xưởng sản xuất. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế, công ty chưa kịp đi vào sản xuất đã ngừng hoạt động; không có khả năng thanh toán tiền đất và tiền phí sử dụng cơ sở hạ tầng cho Công ty Lai Vu. Từ tháng 12.2018, Công ty Lai Vu còn phải trả tiền thuê đất thô đối với diện tích Công ty cơ khí đã thuê. 

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Sẽ khởi kiện Công ty Cơ khí - điện - điện tử tàu thủy nếu không có phương án trả nợ