Sôi động dịch vụ bảo dưỡng xe máy cuối năm

14/02/2018 07:45

Những ngày này, các cửa hàng, trung tâm bảo dưỡng xe máy lúc nào cũng tấp nập, bận rộn. Nhiều thợ sửa xe làm tới nửa đêm để kịp giao xe cho khách.


Nhân viên trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng của đại lý Yamaha Tiến An làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu khách hàng

Tăng cường thợ

Càng gần Tết Nguyên đán, lượng khách tới các trung tâm bảo dưỡng của các cửa hàng, đại lý xe máy Yamaha, Honda, Suzuki… càng tăng mạnh. Từ 23 tháng chạp đến nay, lượng khách sửa, bảo dưỡng xe máy ở cửa hàng Yamaha Tiến An trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) đã tăng gấp đôi ngày thường. Vào những ngày thường, cửa hàng sửa, bảo dưỡng 25-30 xe/ngày, gần Tết tăng lên 50-60 xe/ngày.

Cửa hàng phải đăng thông báo tuyển thêm nhân viên từ 2 tuần trước vì với 10 nhân viên kỹ thuật hiện tại, cửa hàng vẫn thiếu thợ. Lịch sửa chữa, bảo dưỡng xe của cửa hàng từ 8 - 11 giờ và từ 13 - 16 giờ hằng ngày. Song gần Tết, nhân viên thường làm quá trưa và làm thêm buổi tối từ 1-2 tiếng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Các cửa hàng sơn, gắn nhựa, bọc nilon, rửa xe máy cũng nhộn nhịp không kém. Anh Trần Trọng Nghĩa, chủ một cửa hàng kinh doanh các dịch vụ này ở thị trấn Ninh Giang cho biết: “Lượng khách đến đánh bóng xe, sơn xe, hàn vết nứt nhựa ốp ngoài, dán đề-can trang trí tăng gấp 3 lần ngày thường”. Anh Nghĩa phải nhờ cậu con trai là sinh viên đại học được nghỉ Tết phụ giúp.

Anh Dũng, chủ quán sửa xe Trung Dũng trên đường Nguyễn Chế Nghĩa (thị trấn Gia Lộc) đã làm nghề sửa xe máy gần chục năm nay. Theo anh Dũng, làm nghề này “no dồn đói góp”, có những ngày cả cửa hàng chỉ lèo tèo vài khách vá săm, thay dầu nhưng gần Tết thì tất bật từ sáng sớm tới tối muộn. Lượng khách đến sửa xe ở quán dịp này tăng gấp 2-3 lần ngày thường. “Mấy hôm nay tôi phải làm việc từ 7 giờ sáng tới 9-10 giờ tối mà cũng không hết việc. Có hôm tôi phải lùi lịch giao xe cho khách vì không làm kịp. Khi khách hàng tới quán lấy xe theo giờ hẹn mà thợ vẫn chưa sửa xong, dù khách không vui nhưng cũng thông cảm vì đang là dịp Tết”, anh Dũng chia sẻ.

Đủ kiểu tân trang

Ai cũng muốn chiếc xe máy của mình chạy mượt mà, sạch đẹp hơn để đi chúc Tết, du xuân. Ngoài việc kiểm tra tình trạng xe, bảo dưỡng, nhiều khách còn có nhu cầu làm đẹp cho xe nên dịch vụ này cũng nở rộ.

Mỗi khách hàng một yêu cầu, có người chỉ thay dầu, thay lọc gió, tăng dây xích, căng phanh đơn giản nhưng cũng có người muốn kiểm tra toàn bộ, tháo tung phụ tùng và thay thế những thứ xuống cấp. Khách sửa, bảo dưỡng xe tăng, thợ sửa xe phải tranh thủ làm cả buổi tối mới kịp giao xe.


Khách tới các quán sửa, bảo dưỡng xe tăng mạnh

Theo anh Trần Trọng Nghĩa, năm nay khách chuộng phụ kiện trang trí và phủ bóng nano thay vì bọc nilon. Giá một bộ phụ kiện trang trí các loại xe dao động từ 1,2 – 2 triệu đồng, dán đề-can, phủ nilon từ 300.000 - 1 triệu đồng/xe tùy từng loại xe. Xu hướng dán hình trang trí họa tiết rườm rà giảm, khách thường dán những hình đường nét sắc cạnh để tôn dáng xe.

Khảo sát một số cửa hàng rửa xe ở TP Hải Dương và các huyện Gia Lộc, Ninh Giang, giá rửa xe máy từ ngày 25 - 30 Tết đồng loạt tăng thêm 5.000 - 10.000 đồng/xe, dao động từ 20.000-30.000 đồng/xe. Giá sửa chữa, bảo dưỡng xe không thay đổi so với ngày thường. Để việc sửa chữa, bảo dưỡng xe được bảo đảm, khách hàng nên chọn quán quen, quan sát quá trình sửa chữa hoặc chọn những địa chỉ sửa chữa uy tín để không bị thợ sửa xe qua mặt.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Sôi động dịch vụ bảo dưỡng xe máy cuối năm