Tạm dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ từ ngày 8.8

08/08/2020 12:36

Các hoạt động kinh doanh karaoke, massage, vũ trường, games, rạp chiếu phim... phải tạm dừng từ hôm nay 8.8.


Công văn chỉ đạo tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh

Từ ngày 8.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh một số dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh như: karaoke, massage, vũ trường, games, rạp chiếu phim... Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao, hoạt động thi đấu, giao lưu thể thao, tập huấn dã ngoại của các đội tuyển thể thao... cũng phải tạm dừng.

Các cơ quan chức năng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phát huy tốt hệ thống truyền thanh cấp xã nhằm tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn, khu dân cư, tổ dân phố để cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh tư tưởng chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch. Việc đưa thông tin về người bệnh trung thực, khách quan, tránh làm hoang mang trong nhân dân. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong lĩnh vực này. Yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra đường, tới nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Không tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng. Khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Các sở, ban, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch nói chung; chú trọng điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh 751 (F1, F2) để có các biện pháp cách ly phù hợp. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn, tránh tình trạng tăng giá, tích trữ hàng gây khan hiếm giả, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người dân. Tiếp tục rà soát sàng lọc, xác minh tất cả các trường hợp trên địa bàn tính từ ngày 1.7 đến nay đã từng đi đến TP Đà Nằng và các vùng có dịch để giám sát, cách ly, xét nghiệm theo quy định. Sở Y tế kiểm tra, rà soát và mua sắm một số trang thiết bị, vật tư thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch; các cơ sở khám chữa bệnh cần tăng cường công tác kiểm tra, sàng lọc, phân luồng đối với bệnh nhân có các biểu hiện của dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Tạm dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ từ ngày 8.8