Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách

30/03/2020 14:12

Từ 0 giờ ngày 31.3, tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách trong tỉnh; toàn bộ xe hợp đồng từ Hải Dương đi các tỉnh, thành phố và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.


     Các hoạt động vận tải hành khách tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 31.3

Từ 0 giờ ngày 31.3, tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách trong tỉnh gồm các tuyến vận tải cố định trong tỉnh, liên tỉnh từ Hải Dương đi các tỉnh, thành phố và ngược lại; toàn bộ xe hợp đồng từ Hải Dương đi các tỉnh, thành phố và ngược lại (trừ xe hợp đồng vận chuyển cán bộ, công nhân) cho đến khi có thông báo mới.

Đây là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng và Công ty CP Quản lý các bến xe khách Hải Dương. Sở Giao thông vận tải yêu cầu các xe hợp đồng đưa đón cán bộ, công nhân, các doanh nghiệp lập danh sách phương tiện báo cáo sở trước ngày 2.4 để theo dõi, giám sát.

Xe 35 ghế ngồi trở lên chỉ được chở tối đa 20 người, các xe còn lại chở không quá 50% số ghế. Tất cả các lái xe, nhân viên, hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang; bố trí nước sát khuẩn và yêu cầu khách sử dụng khi lên, xuống xe.

Niêm yết số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để hành khách biết, thông báo ngay khi có nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường. Phải khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách; lập danh sách hành khách từng chuyến để theo dõi, giám sát...

Toàn tỉnh hiện có 590 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng với tổng số 1.282 xe. Có 421 xe chạy tuyến cố định, gồm 304 xe trong tỉnh, 117 xe chạy ngoài tỉnh; 204 xe buýt trong tỉnh và liên tỉnh; 145 tuyến xe khách cố định đi tới 31 tỉnh, thành phố.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 28.3, tạm dừng toàn bộ các tuyến xe buýt nội tỉnh, liên tỉnh, xe khách tuyến cố định từ Hải Dương đi Hà Nội và ngược lại; tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe taxi trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới. 

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách