Tăng cường cho vay vốn mua nhà ở xã hội

11/01/2019 14:24

Ngày 11.1, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổng kết nhiệm vụ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.


Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định năm qua nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Ngân hàng CSXH và các tổ chức ủy thác cho vay địa phương nên các chương trình cho vay đều đạt mục tiêu đề ra, chất lượng tín dụng bảo đảm. Năm qua, công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường, góp phần quản lý hiệu quả nguồn vốn cho vay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng đề nghị năm 2019, Ngân hàng CSXH tỉnh cần phân tích nguyên nhân, làm rõ vì sao một số chương trình cho vay dư nợ giảm, nợ quá hạn tăng vào một số thời điểm. Đồng thời yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chủ động chuyển vốn cho phòng giao dịch Ngân hàng CSXH, tối thiểu 500 triệu đồng/năm, nhằm bảo đảm nguồn vốn cho vay. Cùng với đó cần có biện pháp kiên quyết xử lý nợ quá hạn. Xác định rõ trách nhiệm của cán bộ thẩm định cho vay vốn. Riêng chương trình cho vay nhà ở xã hội, Ngân hàng CSXH tỉnh cần sớm có giải pháp phối hợp với đơn vị đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho người nghèo được mua nhà ở trong thời gian sớm nhất. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, tạo sự công khai, minh bạch trong cấp vốn chính sách...

Năm 2018, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt gần 3.300 tỷ đồng, tăng 10,6%; dư nợ cho vay đạt hơn 3.100 tỷ đồng với hơn 90.000 khách hàng dư nợ, tăng 7,6% so với năm 2017. Trong đó có 5 chương trình cho vay tăng gồm: nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; hộ mới thoát nghèo; giải quyết việc làm; cho hộ nghèo vay làm nhà ở theo Quyết định 33/QĐ-Ttg và cho vay mua nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tăng cường cho vay vốn mua nhà ở xã hội