Tạo điểm nhấn cho các xã ven đô ở TP Hải Dương

01/07/2021 20:16

Chiều 1.7, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương kiểm tra kết quả xây dựng NTM ở TP Hải Dương.


 Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương kiểm tra thực tế tại nhà máy sản xuất bánh đậu xanh của Công ty CP Hoàng Giang

Sau khi khảo sát thực tế tình hình xây dựng NTM ở các xã Liên Hồng, Gia Xuyên, nhà máy sản xuất bánh đậu xanh của Công ty CP Hoàng Giang, đơn vị có sản phẩm đề nghị Trung ương xếp hạng OCOP 5 sao và xem xét hồ sơ NTM, đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả xây dựng NTM của TP Hải Dương. Thành phố chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, cơ bản đáp ứng yêu cầu để xét công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Do xây dựng NTM ở thành phố có khác biệt so với những địa phương khác nên cần có định hướng phát triển phù hợp. 5 trong 6 xã từ huyện khác sáp nhập vào thành phố, 1 xã sáp nhập từ 2 xã cùng với quá trình đô thị hóa nhanh làm cho việc xây dựng NTM ở TP Hải Dương phức tạp và có đặc thù riêng.

Đoàn kiểm tra đề nghị Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và TP Hải Dương có giải pháp tạo điểm nhấn cho các xã của thành phố, nhất là quan tâm tới nông nghiệp đô thị. Các cấp, các ngành cần nghiên cứu, xây dựng quy hoạch để tạo ra kết nối vùng, phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn làm giảm áp lực đô thị hóa.

Từ năm 2010-2020, TP Hải Dương huy động gần 524 tỷ đồng để đầu tư xây dựng NTM. Các tiêu chí về hạ tầng như trường học, đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa... được quan tâm đầu tư. Tỷ lệ lao động có việc làm đạt trên 96%, đã qua đào tạo trên 70%, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn của thành phố thuộc tốp đầu trong tỉnh.

     PV

(0) Bình luận
Tạo điểm nhấn cho các xã ven đô ở TP Hải Dương