Tạo điều kiện xuất khẩu nông sản vào các nước tham gia CPTPP

27/02/2019 10:58

​Ngày 26.2, đoàn cán bộ của Bộ Công thương làm việc với Sở Công thương Hải Dương nhằm khảo sát, đánh giá về thực trạng kinh doanh, tiêu thụ nông sản của tỉnh.


Đoàn cán bộ của Bộ Công thương thăm Công ty CP Xuyên Việt

Tại buổi làm việc, đoàn cán bộ của Bộ Công thương đã đề nghị tỉnh Hải Dương chỉ đạo xây dựng chuỗi liên kết trong tiêu thụ nông sản chặt chẽ, bài bản; quy hoạch vùng cung cấp nguyên liệu ổn định; có chính sách hỗ trợ kịp thời các vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Bộ Công thương đang đàm phán với một số nước tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để mở cửa thị trường tiêu thụ hàng hóa, trong đó có nhiều mặt hàng nông sản của Hải Dương. Do đó, các doanh nghiệp và nông dân Hải Dương phải hợp tác với nhau chặt chẽ để chinh phục những thị trường lớn này. Đề án "Đổi mới phương thức kinh doanh nông sản" đang được Bộ Công thương xây dựng cũng sẽ giúp các địa phương tiêu thụ nông sản thuận lợi.

Các doanh nghiệp của tỉnh đề nghị Bộ Công thương hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho nông sản Hải Dương; tăng cường xúc tiến thương mại để doanh nghiệp không phải xuất khẩu qua đơn vị trung gian. Sở Công thương nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh thành lập Hiệp hội Tiêu thụ nông sản để liên kết hàng hóa thuận lợi, hiệu quả; tiếp tục hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc…

Trước đó, đoàn cán bộ của Bộ Công thương đã đi thăm, khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản của một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong tỉnh.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tạo điều kiện xuất khẩu nông sản vào các nước tham gia CPTPP