Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

16/05/2018 18:25

Ngày 16.5, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổng kết 15 năm xây dựng và phát triển các KCN tỉnh Hải Dương và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định phát triển các KCN là hướng đi chiến lược để phát triển công nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Mặc dù phát triển sau so với một số tỉnh bạn nhưng với vị trí địa lý, điều kiện hạ tầng thuận lợi, có chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, các KCN trong tỉnh đã không ngừng phát triển. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ban Quản lý các KCN tỉnh. 


Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư trao bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Dương Thái đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc và các thủ tục hành chính, chủ động cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn. Không ngừng nâng cao chất lượng công chức, viên chức trong thực thi công vụ, góp phần xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện. Ban Quản lý các KCN tỉnh cần tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng chính sách phát triển các KCN bảo đảm hài hòa lợi ích giữa tỉnh và các nhà đầu tư, có tầm nhìn dài hạn và phát huy được lợi thế của địa phương. Nghiên cứu đề xuất mở thêm các KCN ở những nơi có nhiều lợi thế và phát triển các KCN chuyên ngành, công nghiệp công nghệ cao… UBND tỉnh sẽ tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trong các KCN.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Dịp này, 11 tập thể và cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc đóng góp cho việc xây dựng và phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp