Tạo nguồn để cải cách tiền lương

11/12/2019 09:51

UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện tiếp tục thực hiện các quy định hiện hành về chính sách tạo nguồn để cải cách tiền lương trong năm 2020...

UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện tiếp tục thực hiện các quy định hiện hành về chính sách tạo nguồn để cải cách tiền lương trong năm 2020 từ một phần nguồn thu được để lại theo chế độ của cơ quan, đơn vị; tiết kiệm 10% chi thường xuyên tăng thêm, nguồn tiền lương đến hết năm 2019 còn dư chuyển nguồn sang. Đồng thời dành 70% tăng thu thực hiện của ngân sách địa phương so với dự toán năm 2019, 50% phần kinh phí dành ra từ giảm chi hỗ trợ hoạt động thường xuyên trong lĩnh vực hành chính và hỗ trợ các đơn vị sự nghiệp công lập của ngân sách địa phương năm 2020 để tạo nguồn cải cách tiền lương trong năm 2020 và tích lũy cho giai đoạn 2021 - 2025.

UBND tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện, xã chủ động sử dụng dự phòng ngân sách cấp huyện, xã và nguồn bổ sung từ ngân sách cấp tỉnh để khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, đặc biệt là xử lý phòng chống dịch tả lợn châu Phi và một số nhiệm vụ quan trọng, cấp bách phát sinh; không để phát sinh tình trạng chậm, muộn, nợ chế độ chính sách trên địa bàn. Đối với kinh phí chi trả công tác phòng chống dịch và tiêu hủy lợn do dịch tả lợn châu Phi, các huyện, thành phố, thị xã sử dụng một phần tăng thu thường xuyên năm 2019 của ngân sách cấp mình (nếu có) ngoài phần phải trích 70% tăng thu thường xuyên tạo nguồn cải cách tiền lương theo quy định.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Tạo nguồn để cải cách tiền lương