Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm

02/06/2021 10:56

Tuy mới 30 tuổi nhưng chàng trai Bùi Văn Cần ở thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên (Kim Thành) đã thành công trong sản xuất, kinh doanh.

Cửa hàng xe máy điện của anh Bùi Văn Cần tạo việc làm cho 3 thanh niên tại địa phương

Anh Cần có một cơ ngơi đáng nể, gồm một cửa hàng kinh doanh xe điện, một xưởng sản xuất tường rào, chậu cây cảnh, con sứ bê tông, một xưởng phân phối sơn... Nhiều người nghĩ chàng trai này thành công nhờ có sẵn tiềm lực kinh tế, nhưng thực tế không phải.

Sớm nuôi dưỡng khát vọng làm giàu nên sau khi tốt nghiệp THPT, anh Cần học lái xe, sau đó đi làm cho một hãng taxi để lấy tiền học đại học tại chức. Nhưng chỉ sau 3 năm anh phải bỏ dở việc học. Anh xin vào làm công nhân cho một công ty sản xuất ngói ở Tứ Kỳ. Do nhanh nhẹn, hoạt bát, khỏe mạnh nên anh được lãnh đạo công ty giao cho làm nhân viên thị trường. Anh đã khẳng định được năng lực bản thân khi doanh số bán hàng tăng cao, thị trường tiêu thụ sản phẩm ngói của doanh nghiệp ngày càng mở rộng. Nhờ đó, anh Cần được lãnh đạo tin tưởng, đề bạt chức giám đốc vùng quản lý thị trường ngói của công ty ở 4 tỉnh gồm: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Có thế mạnh về sản phẩm, thuận lợi về thị trường nên năm 2014, anh mở một cửa hàng bán ngói và thiết bị vệ sinh giao cho vợ quản lý. Nhận thấy khách hàng khi đến mua thiết bị vệ sinh hay ngói đều hỏi về sơn, anh Cần đã tìm hiểu thị trường sơn, nhờ bạn bè hỗ trợ thông tin về sản phẩm. Năm 2015, anh tiếp tục ký hợp đồng làm đại lý phân phối sơn Nero.

Năm 2018, anh Cần góp vốn cùng với một người bạn để sản xuất tường rào bê tông, chậu hoa, con sứ trang trí...

Khi tích cóp được chút vốn liếng, năm 2020 anh mua một mảnh đất rộng hơn 1.000 m2 cạnh quốc lộ 5 để bán xe máy điện. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh của gia đình anh Cần đang tạo việc làm cho 10 thanh niên tại địa phương với thu nhập từ 6-10 triệu đồng/người/tháng. Trừ chi phí, mỗi năm vợ chồng anh thu lãi hơn 1tỷ đồng từ các mô hình kinh doanh. Anh Cần chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp của mình: "Tôi nghĩ muốn thành công trước hết phải dám làm. Nhờ những năm đi làm thị trường đã giúp tôi có nhiều bạn hàng thân thiết".

Chị Trần Thị Thu Thảo, Bí thư Đoàn xã Kim Xuyên cho biết anh Cần là đoàn viên thanh niên tích cực, luôn hăng hái tham gia, ủng hộ các phong trào của Đoàn và công tác thiện nguyện tại địa phương. Anh Cần là tấm gương thanh niên điển hình của huyện Kim Thành về khởi nghiệp làm giàu.

MN

(0) Bình luận
Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm