Thanh Hà: Các nhà hàng, khách sạn sẵn sàng phục vụ du khách về dự Lễ hội vải thiều

06/06/2018 17:17

Các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, khu du lịch sinh thái… ở thị trấn Thanh Hà đã sẵn sàng phục vụ du khách về tham dự lễ hội vải thiều Thanh Hà – Hải Dương 2018.


Một góc khu du lịch sinh thái sông Hương

Khám phá sông Hương bằng ca nô

Nằm cạnh bờ sông Hương thơ mộng, thanh bình, khu du lịch sinh thái sông Hương ở khu 5, thị trấn Thanh Hà là tổ hợp các dịch vụ ăn, nghỉ, trải nghiệm đồng quê hấp dẫn. Khu du lịch này có khuôn viên rộng tới 13.000 m2.

Ông Vũ Mạnh Chiến, người quản lý khu du lịch sinh thái sông Hương cho biết mỗi tuần có 2-3 đoàn khách du lịch ở các nơi về đây trải nghiệm. Khu du lịch này thu hút khách bởi nhiều dịch vụ trải nghiệm thú vị. Hấp dẫn nhất là dịch vụ ngồi trên ca nô để khám phá dòng sông Hương mát trong với hoa lục bình trôi và những rặng vải trĩu quả đỏ mọng ven hai bờ. Du khách có nhu cầu có thể từ ca nô lên tham quan, bẻ vải thưởng thức luôn tại vườn. Dịch vụ ngồi trên ca nô khám phá sông Hương kéo dài bao lâu tùy ý thích của khách nhưng mức giá không đắt, chỉ dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/người/chuyến.


Về Thanh Hà mùa vải chín, du khách sẽ được khám phá dòng sông Hương thơ mộng và có thể dùng bữa ngay trên thuyền (bên phải)

Khu du lịch sinh thái sông Hương còn có các dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn khác mà du khách đến đây không thể bỏ qua như thăm khu nuôi hươu, vịt trời, câu cá giải trí, kéo vó bè, bơi lội, ngắm vườn hoa với trên 20 loài hoa hồng... Nếu có nhu cầu, du khách có thể nghỉ lại. Ở đây có 8 phòng ngủ đạt tiêu chuẩn 2 sao với mức giá chỉ 300.000 đồng/ngày, đêm. Nhà hàng ăn uống khu du lịch này nằm ngay cạnh hồ bơi, có thể phục vụ cùng lúc 60 khách ăn uống với những món ngon mang đậm hương vị đồng quê của vùng đất Thanh Hà được chế biến từ rươi, cá sông, chạch, ếch đồng, ba ba...

Ăn trên thuyền

Tại thị trấn Thanh Hà hiện có hàng chục khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống có chất lượng dịch vụ tốt, giá cả phải chăng. Đặc biệt, nằm ngay chân cầu Hương có nhà hàng Thuyền Buồm. Du khách đến nhà hàng này sẽ có dịp thưởng thức những món ăn đồng quê ngay trên du thuyền đặt cạnh bờ sông Hương thơ mộng. Chủ nhà hàng Thuyền Buồm cho biết có thể phục vụ khoảng 100 thực khách cùng lúc với hệ thống phòng ăn cả trên thuyền lẫn trên bờ đều thoáng mát, sạch sẽ. Món ăn ở đây khá đa dạng từ tôm, cá, chạch, ếch, ốc, ba ba đến thịt gà, thịt dê, thịt mèo... với giá chỉ dao động trong khoảng từ 150.000 – 200.000 đồng/suất.


Nhà hàng Sen Hồng (thị trấn Thanh Hà) có thể cùng lúc phục vụ 500 thực khách

Dù nằm cách xa trung tâm TP Hải Dương nhưng thị trấn Thanh Hà cũng có những nhà hàng sang trọng với chất lượng dịch vụ tốt, giá rẻ. Nhà hàng Sen Hồng ở đường 25-5 cao 4 tầng, tổng diện tích mặt sàn rộng 1.300 m2. Chị Thúy, chủ nhà hàng này cho biết có thể phục vụ cùng lúc 500 thực khách ăn theo đoàn hoặc phòng lẻ. Hệ thống cơ sở vật chất nhà hàng đều mới được đầu tư khang trang, hiện đại. Nhà hàng Sen Hồng chủ yếu phục vụ món ăn đồng quê. Riêng gà, rau do chính nhà chủ tự nuôi, trồng. Chất lượng là vậy nhưng các suất ăn ở đây khá rẻ, chỉ dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/suất. Ngay trên tầng thượng nhà hàng Sen Hồng còn có dịch vụ cà phê, hát karaoke.

Tại thị trấn Thanh Hà cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với chất lượng tốt sẵn sàng phục vụ du khách. Khách sạn Hoàng Anh có 2 cơ sở nằm ở khu 7, thị trấn Thanh Hà (nằm trên đường tỉnh 390 cũ) có 36 phòng rộng từ 20 – 50 m2. Các phòng ngủ tại khách sạn này có nhiều thiết bị hiện đại, hệ thống an ninh, phòng cháy, chữa cháy tốt. Giá nghỉ tại đây dao động từ 200.000 – 350.000 đồng/ngày, đêm.


Khách sạn Hoàng Anh (thị trấn Thanh Hà) được đầu tư khá hiện đại

Để phục vụ tốt nhất và tạo ấn tượng đẹp với du khách về tham dự Lễ hội vải thiều Thanh Hà – Hải Dương 2018, chính quyền thị trấn Thanh Hà tích cực tuyên truyền người dân, đặc biệt là các nhà hàng, khách sạn phục vụ ăn nghỉ thực hiện ứng xử văn hóa, tận tình hỗ trợ, tư vấn các thông tin khi cần...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Thanh Hà: Các nhà hàng, khách sạn sẵn sàng phục vụ du khách về dự Lễ hội vải thiều