Thêm 80 hộ nông dân khó khăn được vay vốn không lãi

27/12/2020 19:00

Chương trình "Tiếp sức nhà nông, cho con đến trường" năm 2020 cấp vốn gần 1,9 tỷ đồng cho thêm 80 hộ nông dân khó khăn có con em vượt khó học giỏi của 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên.


Đối thoại với đại diện các hộ nông dân được tiếp sức thành công

Ngày 27.12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Báo Tuổi trẻ, Công ty CP GreenFeed Việt Nam, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn Hưng Yên và Hải Dương phối hợp tổ chức trao vốn cho các hộ. 

Tỉnh Hải Dương có 40 hộ nông dân nghèo tại 4 xã của 2 huyện Thanh Miện, Ninh Giang tham gia. Công ty CP GreenFeed cho mỗi hộ vay 20 triệu đồng trong 2 năm không phải trả lãi và hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ để mua thức ăn chăn nuôi, phát triển sản xuất tại gia đình. Ngoài việc hỗ trợ vốn, chương trình sẽ hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí cho các hộ nông dân. Sau 2 năm, nếu hộ nông dân làm ăn hiệu quả, trả vốn đúng hạn và có con em còn đi học thì công ty sẽ trích 20% số vốn vay để thưởng cho gia đình…

Chương trình "Tiếp sức nhà nông, cho con đến trường" đã diễn ra hơn 10 năm. Ở tỉnh Hải Dương, chương trình được triển khai từ năm 2015. Chương trình đã góp phần cải thiện sinh kế cho hơn 2.000 hộ nông dân ở 16 tỉnh, thành phố trên cả nước.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Thêm 80 hộ nông dân khó khăn được vay vốn không lãi