Thu ngân sách nội địa giảm

03/04/2020 09:04

Trong quý I, tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn tỉnh đạt 3.572 tỷ đồng, bằng 26,2% dự toán cả năm, giảm 12,3% so với cùng kỳ năm trước.

3 khoản thu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu đạt thấp so với dự toán, giảm so với cùng kỳ là thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương chỉ đạt 18,7% dự toán, giảm 2,3%; khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt 22% dự toán, giảm 23% và khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 21% dự toán, giảm 6,1%.

Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cơ quan thuế đã nhận được một số đơn đề nghị gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp của doanh nghiệp; đơn tạm nghỉ kinh doanh và đề nghị miễn nộp thuế của cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh. Một số ngành, nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp là gia công may mặc, giày da,  sản xuất linh kiện điện tử, lắp ráp... do nguyên liệu đầu vào đều nhập khẩu từ Trung Quốc. Việc thanh toán đơn hàng của các đối tác cũng bị đình trệ, tạm dừng thanh toán nên các doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, chưa có tiền để nộp thuế theo thời hạn.

 VỊ THỦY

(0) Bình luận
Thu ngân sách nội địa giảm