Thúc đẩy nối lại chuyến bay thương mại sau Tết Nguyên đán

09/01/2021 21:24

Nhằm thực hiện ''mục tiêu kép'' và đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản, thiết yếu của công dân, Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, thúc đẩy việc nối lại chuyến bay thương mại thường lệ tới các nước.


Nghiên cứu phương án mở lại các chuyến bay thương mại sau Tết Nguyên đán 

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ nêu ra trong văn bản gửi các bộ ngành và địa phương về việc thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước giai đoạn quý I.2021, trên cơ sở báo cáo trước đó của Bộ Ngoại giao. 

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông - vận tải nghiên cứu, thúc đẩy nối lại các chuyến bay thương mại tới các nước sau dịp Tết Nguyên đán.

Trước mắt, do xuất hiện chủng mới của virus COVID-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, nên Thủ tướng yêu cầu hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên đán. Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các bộ thống nhất báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế chuẩn bị kỹ lưỡng phương án cách ly để thực hiện việc cách ly người Việt Nam nhập cảnh tập trung. Thời hạn và quy trình cách ly cần được rà soát kỹ lưỡng phù hợp với yêu cầu phòng chống lây lan của chủng virus mới, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra các cơ sở cách ly, ngoài các khu do quân đội quản lý, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Trường hợp nhập cảnh theo diện cách ly ngắn ngày cũng đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, trừ trường hợp đặc biệt do Bộ Ngoại giao quyết định. 

Thực hiện nghiêm ngặt việc tiếp nhận, vận chuyển, theo dõi y tế đối với người đã hết hạn cách ly tập trung, xử nghiêm các vi phạm.

Tăng cường quản lý xuất nhập cảnh qua biên giới đường bộ, đường thủy, gắn với tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình có người thân đang ở nước ngoài muốn về nước tuyệt đối không được nhập cảnh trái phép. Với trường hợp về nước bằng đường bộ có hoàn cảnh thực sự khó khăn, Nhà nước xem xét hỗ trợ kinh phí khi cách ly.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Thúc đẩy nối lại chuyến bay thương mại sau Tết Nguyên đán