Tiếp nhận tư vấn, giải đáp pháp luật trực tuyến cho doanh nghiệp

17/07/2020 11:56

Đó là một trong những nội dung thuộc chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025 của UBND tỉnh.

Theo đó, khi doanh nghiệp có yêu cầu, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao sẽ tiếp nhận, tư vấn, giải đáp pháp luật bằng hình thức trực tuyến tại chuyên mục "Hỏi - Đáp" trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh hoặc giải đáp bằng văn bản, qua điện thoại và các hình thức khác theo quy định. Các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, Đoàn Luật sư, Hội Luật gia, Hội Công chứng và các cơ quan có liên quan phối hợp tư vấn, giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp.

Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp còn nhiều nội dung sẽ được triển khai. Đó là quản lý, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu pháp luật phục vụ hoạt động của doanh nghiệp; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật cho doanh nghiệp. Xây dựng mạng lưới tư vấn và đội ngũ cán bộ đầu mối làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện pháp luật. Cập nhật dữ liệu bản án, quyết định của tòa án, phán quyết, quyết định của trọng tài thương mại, quyết định xử lý văn bản hành chính, văn bản trả lời liên quan đến doanh nghiệp...

HN

(0) Bình luận
Tiếp nhận tư vấn, giải đáp pháp luật trực tuyến cho doanh nghiệp