Tiết kiệm thêm 15% chi thường xuyên khác còn lại 6 tháng cuối năm

20/08/2020 12:05

Các cơ quan, đơn vị, các cấp ngân sách thực hiện tiết kiệm thêm 15% chi thường xuyên khác còn lại 6 tháng cuối năm.

UBND tỉnh đã yêu cầu những tháng cuối năm, các sở, ngành của tỉnh, UBND các cấp phối hợp với cơ quan thuế tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu, chống chuyển giá; quản lý chặt chẽ hoàn thuế, xử lý, thu hồi nợ đọng thuế; dừng thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp nếu không phát hiện dấu hiệu vi phạm thuế; dự báo và đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn để có giải pháp chỉ đạo, điều hành phù hợp.

UBND các cấp, Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan khẩn trương đôn đốc việc triển khai các dự án có thu tiền sử dụng đất để bảo đảm nguồn lực thực hiện chi đầu tư xây dựng cơ bản.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn ngân sách nhà nước; tập trung tháo gỡ các vướng mắc, rào cản trong quản lý đầu tư, xây dựng, nhất là những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thủ tục cấp phép xây dựng, đấu thầu... Chủ động đề xuất cắt giảm, điều chuyển kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước từ các dự án có tỷ lệ giải ngân dưới 60% kế hoạch vốn sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt hơn.

UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ chi thường xuyên theo dự toán được giao. Thực hiện tiết kiệm chi, bảo đảm chi trả kịp thời các khoản chi theo chế độ chính sách, kinh phí thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế bị giảm thu nhập, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị, các cấp ngân sách thực hiện tiết kiệm thêm 15% chi thường xuyên khác còn lại 6 tháng cuối năm và cắt giảm tối thiểu 70% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại trong những tháng cuối năm. Sở Tài chính chủ động rà soát, cắt giảm 20% dự phòng ngân sách cấp tỉnh trong dự toán ngân sách năm 2020; sử dụng 50% kết dư ngân sách cấp tỉnh năm 2019 theo quy định. Tạm thời giữ lại chưa phân bổ phần tăng thu tiền sử dụng đất (nếu có) ở cả 3 cấp ngân sách năm 2020 so với dự toán được HĐND, UBND tỉnh giao...

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Tiết kiệm thêm 15% chi thường xuyên khác còn lại 6 tháng cuối năm