Tổng công ty Thương mại Hà Nội cam kết tiêu thụ nông sản của Hải Dương

23/11/2018 07:00

​Ngày 22.11, Sở Công thương ký biên bản hợp tác tiêu thụ nông sản với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro Hà Nội).


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương thăm các gian hàng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương khẳng định việc hợp tác với Hapro Hà Nội sẽ là cơ hội lớn cho nông sản Hải Dương tiêu thụ và khẳng định thương hiệu đối với người tiêu dùng Hà Nội và thế giới. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp của Hải Dương cần phát huy lợi thế của tỉnh là vựa nông sản lớn của khu vực phía Bắc để cung ứng nông sản cho Hapro Hà Nội, qua đó góp phần nâng cao giá trị nông sản của tỉnh. Thời gian tới Sở Công thương cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp được kết nối tiêu thụ nông sản. Đồng chí đề nghị Hapro Hà Nội quan tâm nghiên cứu lựa chọn những loại nông sản tiêu biểu, có tiềm năng của Hải Dương để tiêu thụ, phân phối tại Hà Nội và xuất khẩu.


 Đại diện Sở Công thương ký cam kết hợp tác tiêu thụ nông sản và một số sản phẩm hàng hóa khác với Tổng công ty Thương mại Hà Nội

Trước đó, ngày 8.11, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương tiêu thụ nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp của tỉnh với Hapro Hà Nội tại Hải Dương. Hội nghị lần này nhằm cụ thể hóa những nội dung đã cam kết giữa Hapro Hà Nội với các doanh nghiệp của tỉnh tại hội nghị trước. Sau hội nghị này, Sở Công thương và Hapro Hà Nội sẽ thành lập một tổ công tác để thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, thúc đẩy việc triển khai hợp tác giữa Hapro Hà Nội và các doanh nghiệp của tỉnh. Hơn 100 doanh nghiệp của tỉnh sẽ có cơ hội tiêu thụ nông sản tại hệ thống siêu thị, cửa hàng của Hapro Hà Nội và xuất khẩu.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tổng công ty Thương mại Hà Nội cam kết tiêu thụ nông sản của Hải Dương